Ảnh: Cận cảnh lỗ thủng trên khu trục USS John S. McCain sau khi đâm tàu chở dầu

Thế giớiThứ Ba, 22/08/2017 07:42:00 +07:00

Vào lúc 6h24 phút ngày 21/8 (theo giờ Việt Nam) xảy ra vụ va chạm giữa tàu khu trục tên lửa USS John S. McCain với tàu chở dầu Alnic MC ngoài khơi Singapore khiến 5 thủy thủ bị thương và 10 người khác mất tích.

Tất cả 15 người bị thương và mất tích kể trên đều là thủy thủ của tàu USS John S. McCain, trong khi đó tàu Alnic MC không có thiệt hại về người. Khu trục tên lửa USS John S. McCain bị thủng một lỗ rộng khoảng 3 m ở mạn trái, vị trí hư hỏng nằm khoảng 7 m trên vạch mớn nước của tàu. Chưa có báo cáo nào về việc liệu có dầu hoặc hóa chất bị rò rỉ sau vụ tai nạn.

US_destroyer_collision_singapore_map_medium03

 Khu vực có thể xảy ra vụ va chạm giữa tàu USS John S. McCain và tàu Alnic MC. (Ảnh: Marine Traffic)

Tàu khu trục tên lửa USS John S. McCain được đặt theo tên của hai đô đốc hải quân Mỹ là John S. McCain Sr. và John S. McCain Jr., đây là ông nội và cha của thượng nghị sĩ Mỹ John S. McCain III. Đây cũng là một trong hai chiến hạm đầu tiên của hải quân Mỹ tới thăm cảng quốc tế Cam Ranh khi cảng đi vào hoạt động vào tháng 3/2016.

Đầu tháng 6/2017, tàu USS John S. McCain đã có chặng dừng kỹ thuật tại cảng quốc tế Cam Ranh. Thượng nghị sĩ Mỹ John S. McCain III đã có chuyến thăm tàu và thủy thủ đoàn, thực hiện lễ tái nhập ngũ cho 1 thủy thủ và thăng cấp đại úy cho 3 sĩ quan.

AP - 01

Cận cảnh lỗ thủng trên mạn trái của tàu USS John S. McCain sau vụ va chạm vào 6h24 phút ngày 21/8 theo giờ Việt Nam. (Ảnh: AP) 

AP - 05 3

 Vị trí vụ va chạm nằm ở ngoài khơi Johor, Malaysia. (Ảnh: Hải quân Malaysia)

AP - 06 4

 Tàu chở dầu – hóa chất Alnic MC sau vụ va chạm với khu trục hạm tên lửa USS John S. McCain. (Ảnh: Hải quân Malaysia)

Video: Cận cảnh thiệt hại của chiến hạm Mỹ USS John S. McCain (DDG-56) 

AP - 07 5

 Khu trục tên lửa USS John S. McCain vẫn có thể tự di chuyển được sau vụ va chạm về căn cứ hải quân Changi, Singapore. (Ảnh: Hải quân Mỹ)

AP - 08 6

 Khu trục tên lửa John S. McCain tại căn cứ hải quân Changi, Singapore sau vụ va chạm. (Ảnh: AP)

AP - 03 7

 Khu trục tên lửa John S. McCain tại căn cứ hải quân Changi, Singapore sau vụ va chạm. (Ảnh: AP)

AP - 04 8

 Khu trục tên lửa John S. McCain tại căn cứ hải quân Changi, Singapore sau vụ va chạm. (Ảnh: AP)

AP - 09 9

Người đứng đầu lực lượng Cảnh sát biển Malaysia Indera Abu Bakar phát biểu trong cuộc họp báo liên quan tới vụ việc. (Ảnh: AP)

AP - 10 10

 Ông Indera Abu Bakar chỉ vị trí hư hại trên tàu USS John S. McCain, Cảnh sát biển Malaysia đang phối hợp tìm kiếm các thủy thủ mất tích. (Ảnh: AP)

Nguyễn Tiến (Nguồn: AP)
Bình luận
vtcnews.vn