Ảnh: Bắt giữ hàng loạt xe ba bánh tự chế giữa Thủ đô

Thời sựThứ Ba, 16/10/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News) – Sáng nay, CSGT đã ra quân bắt giữ hàng loạt xe ba bánh giả của thương binh hoạt động ở Hà Nội.

(VTC News) – Sáng nay, CSGT đã ra quân bắt giữ hàng loạt xe ba bánh giả của thương binh hoạt động ở Hà Nội.


Trong thời gian gần đây, xe ba bánh tự chế, giả danh thương binh hoạt động khá nhiều. Đặc biệt các phương tiện này chở hàng cồng kềnh, lạng lách vượt ẩu mỗi khi lưu thông trên đường, gây cản trở giao thông.
Hầu hết, các xe ba bánh đều tập trung ở khu vực chuyên chở vật liệu xây dựng trên các tuyến phố Láng Hạ, Đê La Thành, Khâm Thiên, Mai Động, Tam Trinh... vốn là những tuyến đường cấm xe tải hoạt động.
 CSGT đồng loạt ra quân trên nhiều tuyến phố

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Luận – Đội phó đội CSGT số 2 cho biết: “Đợt ra quân này lực lượng CSGT sẽ quyết liệt và xử lý nghiêm các đối tượng giả danh thương binh để lưu thông xe ba gác.”
Các đội giao thông từ đội 1 đến đội 7 đồng loạt ra quân trên nhiều tuyến phố như: Kim Mã, Thụy Khuê, Giang Văn Minh, Yên Phụ, Nguyễn Trãi, Đê La Thành....

Tại đây, lực lượng CSGT kiểm tra nhiều xe ba bánh tự chế, yêu cầu xuất trình giấy tờ chứng nhận thương binh.
Theo ghi nhận, nhiều đối tượng giả danh thương binh để điều khiển xe ba bánh đã được phát hiện. Khi được lực lượng chức năng yêu cầu xuất trình giấy tờ, các đối tượng này đều không có.

Đối với các trường hợp điều khiển xe ba bánh không phải là thương binh, sẽ bị lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện.
 Các phương tiện bị tạm giữ

Một số người là thương binh không trực tiếp lái xe mà giao xe cho con hoặc người thân trong gia đình lái. Những trường hợp này đều bị lập biên bản hành chính và tạm giữ phương tiện.
Các xe bị tạm giữ đều chở hàng hóa cồng kềnh, người lái không xuất trình được giấy tờ chứng nhận thương binh. 
Ông Nguyễn Văn Luận cũng cho biết thêm: “Các lái xe là thương binh nhưng chở hàng hóa cồng kềnh, sẽ bị tạm dừng phương tiện để nhắc nhở, nhưng sẽ tạo điều kiện cho đi”.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn