Ảnh: Bão Conson tàn phá Philippine

Thời sự quốc tếThứ Năm, 15/07/2010 06:05:00 +07:00

Hôm qua(14/7), bão Conson đã tràn qua đảo Luzon của Philippine cuốn phăng nhiều ngôi nhà ra biển để lại cảnh hoang tàn đổ nát ở thành phố Manila.

(VTC news) - Hôm qua, thứ Tư (14/7), bão Conson đã tràn qua đảo Luzon của Philippine cuốn phăng những ngôi nhà lụp xụp ra biển và để lại cảnh hoang tàn đổ nát ở thành phố Manila.

Người dân đang dọn dẹp lại đống đổ nát sau khi bão Conson tràn qua

19 ngư dân đang đánh bắt cá ở ngoài khơi đã mất tích sau khi gặp cơn bão có tốc độ gió 120km/h này, Cơ quan điều phối thiên tai quốc gia Philippine cho biết.

Sửa lại ngôi nhà lá bị bão phá tan. 

Cảnh sát Philippine cho hay, có 2 người chết và 3 người khác bị thương do bị một cây xoài đổ đè phải tại một thành phố nhỏ cách thủ đô Manila 40km về phía Nam.


Công nhân dọn dẹp và nối lại hệ thống đường điện trên các trục đường chính của thủ đô Manila. 

Tại ngoại ô thủ đô Manila, một người chết do một tấm lợp mái nhà rơi phải. Cơ quan điều phối thiên tai quốc gia cho biết có thể số người chết sẽ tăng lên sau khi tiến hành xác định mức độ tàn phá và thiệt hại do trận bão gây ra.

Đường phố Manila ngập nước sau bão. 

Hệ thống giao thông liên lạc sau trận bão diễn ra hết sức lộn xộn. Toàn bộ hệ thống điện trên đảo Luzon (trong đó có thủ đô Manila) đã bị cắt.

Người dân chở khách bằng xích lô trên con đường ngập nước. 

Hệ thống đường sắt tại Manila cũng phải đóng cửa vì không có điện. Tại thủ đô Manila, các cành cây gãy và các loại mảnh vỡ nằm ngổn ngang trên đường phố.

Lập lại mái nhà bị bão phá hủy.

Tại các xóm nhà lá ở khu vực bờ biển gần Manila đã bị bão cuốn trôi ra biển để lại nỗi bàng hoàng cho người dân.

Cậu bé đang thu dọn sách vở trong căn nhà tan hoang vì bão của gia đình. 

Bão Conson tràn qua đảo Luzon và miền Nam Trung Quốc vào sáng thứ Tư, một vài chuyến bay đi và đến Manila đã phải hủy và một số chuyến bay khác phải lùi giờ bay. Chính phủ đã cho các trường cấp II và cấp III ở thủ đô Manila nghỉ học.

Bất lực ngồi nhìn cảnh hoang tàn do bão gây ra. 











Mai Nguyên
(Theo Straitstimes)

 

Bình luận
vtcnews.vn