Ảnh: Ấn tượng phiên chợ đồ cổ giữa lòng Đà Nẵng

Thời sựThứ Hai, 27/04/2015 04:12:00 +07:00

Nhiều hiện vật độc đáo, cổ xưa lần đầu tiên được giới thiệu đến du khách và người dân Đà Nẵng.

(VTC News) - Nhiều hiện vật độc đáo, cổ xưa lần đầu tiên được giới thiệu đến du khách và người dân Đà Nẵng.

Trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm Ngày Giỗ tổ Hùng Vương, Quốc tế Lao động 1/5, Kỷ niệm 40 Ngày Chiến thắng 30/4/1975 và chào đón Sự kiện Cuộc thi Trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2015, sáng 27/4, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức "Phiên Chợ đồ xưa Đà thành" lần thứ 1.


Đồ cổ, Đà Nẵng, phiên chợ, sưu tầm, Bảo tàng, Đà Thành
Sức hấp dẫn của 'Phiên Chợ đồ cũ Đà thành'.

Phiên chợ có sự tham gia của 20 nhà sưu tập tư nhân Đà Nẵng và một số địa phương khác. Hơn 50 loại hiện vật được trưng bày trong không gian khuôn viên Bảo tàng đã gợi nhớ những ký ức xưa một thời.

Các loại hiện vật từ đồng hồ, đồ gốm sứ, tiền xu, tiền giấy, đèn dầu, quạt, bình hoa... cho đến những hiện vật thời chiến tranh như ba lô, bi đông, xẻng, điện đàm... mang đến sự trải nghiệm độc đáo, thú vị cho người dân và du khách về một giai đoạn lịch sử mà đất nước đã trải qua.

Sức hút của vật dụng thời chiến tranh

Phiên chợ mở ra không gian văn hóa cho người yêu thích, quan tâm đến đồ xưa, đồ cổ, để các nhà sưu tập có cơ hội được trao đổi, giao lưu, đánh giá, thẩm định các hiện vật trong giới sưu tầm và cộng đồng. Được biết, phiên Chợ sẽ diễn ra từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5 tại Bảo tàng Đà Nẵng.

Video: Vua đồ cổ Sài Thành

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn