Ảnh: Ấn tượng những tuyệt phẩm từ cát

Thế giớiThứ Tư, 05/09/2012 03:58:00 +07:00

(VTC News) – Đó là những công trình nghệ thuật được tạo nên bởi sự khéo léo, công phu đến từng chi tiết nhưng lại không thể lưu giữ theo thời gian.

(VTC News) – Đó là những công trình nghệ thuật hoàn toàn được tạo nên từ cát với sự khéo léo, công phu và tỉ mỉ đến từng chi tiết nhưng tiếc thay lại không phải là những tác phẩm có thể lưu giữ theo thời gian.

Anh Joo Heng Tan (39 tuổi) – nghệ nhân người Singapore cho biết, công trình hoành tráng nhất của có thể mất đến 18 tấn cát với thời gian hoàn thành kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, thậm chí là nhiều ngày. 

“Điều khác biệt và cũng là ưu điểm của việc điêu khắc trên cát là bạn có thể thả sức tưởng tượng, tùy ý tạo hình và thay đổi theo sở thích mà không tốn nhiều công sức hay lo ngại vật liệu bị hư hỏng như đối với gỗ hoặc đá.

Ấn tượng bởi tạo hình vô cùng sống động và mềm mại

"Có thể chúng không lưu giữ được lâu, dễ bị tàn phá hoặc hoàn toàn biến mất chỉ sau một cơn mưa hay một đợt sóng, nhưng chính điều đó khiến cho người tạo ra những tác phẩm ‘nhất thời’ ấy cũng như người được ngắm nhìn chúng chỉ trong khoảnh khắc sẽ cảm thấy nó đáng trân trọng hơn”, Joo nói.
Hãy cùng chiêm ngưỡng những tuyệt tác vô cùng độc đáo được tạo nên từ cát bằng bàn tay khéo léo và óc sáng tạo của nghệ nhân người Singapore – Joo Heng Tan.
 Tỉ mỉ tới từng chi tiết dù là nhỏ nhất

Hạ Giang
Bình luận
vtcnews.vn