Anh: 2 máy bay va quệt trên đường băng

Thế giớiChủ Nhật, 29/06/2014 07:47:00 +07:00

Đầu cánh của một bay máy đã va chạm với phần đuôi của máy bay kia và đều bị hư hại, vụ việc đã khiến 2 chuyến bay này bị trĩ hoãn 3 giờ đồng hồ.

Đầu cánh của một bay máy đã va chạm với phần đuôi của máy bay kia và đều bị hư hại, vụ việc đã khiến 2 chuyến bay này bị trĩ hoãn 3 giờ đồng hồ.

Ngày 28/6, 2 máy bay của hãng hàng không Ryan đã va chạm với nhau trên đường băng tại sân bay Essex, phía Đông Bắc thủ đô London của Anh, làm 2 máy bay hư hỏng, may mắn không có hành khách nào bị thương.
Hai máy bay va quệt nhau trên đường băng - Ảnh minh họa 

Vụ va chạm xảy ra giữa 2 máy bay Boeing 737 và Boeing 800, trong đó một máy bay đang chuẩn bị cất cánh đến Warsaw, Ba Lan và một chiếc vừa hạ cánh sau chuyến bay từ Frankfurt Hahn, Đức.
Người phát ngôn hãng hàng không Ryan, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu của Ireland đã xác nhận vụ va chạm cho biết phần, đầu cánh của một bay máy đã va chạm với phần đuôi của máy bay kia và đều bị hư hại. Vụ việc đã khiến 2 chuyến bay này bị trĩ hoãn 3 giờ đồng hồ. Các hành khách sau đó đã được chuyển sang những máy bay khác.
Cảnh sát hạt Essex đã kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở của những viên phi công điều khiển 2 máy bay này, song kết quả đều âm tính. 
Theo người phát ngôn hãng hàng không Ryan, đội kỹ thuật viên của hãng cũng đã bắt đầu làm rõ nguyên nhân vụ việc và sẽ sửa chữa 2 máy bay để đưa trở lại sử dụng sớm nhất có thể.

Theo VOV
Bình luận
vtcnews.vn