Anh - Đức đối đầu, Man City rơi bảng tử thần

Thể thaoThứ Sáu, 29/08/2014 12:08:00 +07:00

(VTC News) - Đêm 28/8 UEFA đã tổ chức Lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải mới, và người buồn nhất sau buổi lễ là Man City

(VTC News) - Đêm 28/8 UEFA đã tổ chức Lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải mới, và người buồn nhất sau buổi lễ là Man City khi ĐKVĐ Premier League rơi vào bảng tử thần.


Đội chủ sân Eithad nằm ở bảng E cùng ĐKVĐ Bundesliga Bayern Munich và đại diện Italia AS Roma. Đội bóng còn lại trong bảng hứa hẹn cũng sẽ rất khó chơi, đó là CSKA Moscow.
Ngoài việc The Citizens và Hùm xám rơi vào bảng tử thần, những đại gia khác nhìn chung đều nằm ở những bảng tương đối dễ thở. Đáng chú ý nhất đó là 3 cuộc so tài của các đại diện Anh và Đức. Ngoài Bayern Munich và Man City ở bảng E, còn có 2 cuộc chạm trán nảy lửa khác giữa 2 nền bóng đá này, đó là Arsenal và Dortmund ở bảng D; Chelsea và Schalke ở bảng G.
8 bảng đấu của Champions League năm nay 
23h33: Số 11 huyền thoại của Real Madrid Francisco Gento là người cuối cùng bốc thăm trong đêm nay. Hiện vẫn chưa có bảng đấu nào thực sự được coi là tử thần. 
Lá thăm đầu tiên là Ludogorets. Tân binh của Champions League ở bảng B cùng Real Madrid và Liverpool.
Tiếp theo là AS Monaco. Họ ở bảng C cùng Benfica, Zenit và Leverkusen. Một bảng đấu cân tài.
Cái tên tiếp theo là APOEL. Họ ở bảng F cùng Barcelona và PSG.
Đội bóng thứ tư tiếp tục là một tân binh Malmo. Đại diện Thụy Điển ở bảng A cùng Atletico và Juventus.
Lá thăm thứ 5 là Anderlecht. Họ ở bảng D cùng Arsenal và Dortmund.
Tiếp theo là Maribor. Họ ở bảng G cùng Chelsea.
Lá thăm áp chót là BATE. Họ ở bảng H cùng Porto.
Cuối cùng đương nhiên là AS Roma. Họ ở bảng E cùng Bayern Munich và Man City.
Thứ tự các bảng sau lượt bốc thăm thứ ba 
23h24: Một thủ quân nữa của Real Madrid có vinh dự bốc thăm trong buổi lễ đêm nay là Manuel Sanchis. Anh sẽ bốc thăm cho nhóm 3. 
4 đội bóng thuộc nhóm 1 đang rất lo lắng là Barcelona, Bayern Munich, Arsenal và Atletico, bởi họ đều đã có những đối thủ rất mạnh trong bảng là PSG, Man City, Dortmund và Juventus.
Lá thăm đầu tiên là Athletic Bilbao. Họ nằm ở bảng H cùng Porto, Shakhtar Donetsk. Một bảng đấu dễ thở!
Cái tên thứ hai là Liverpool. Đội bóng được coi là mạnh nhất ở nhóm 3 rơi vào bảng B cùng với Real Madrid và Basel. Như vậy là chưa có bảng tử thần!
CSKA Moscow là đội bóng tiếp theo. Họ nằm ở bảng E cùng 2 đối thủ rất mạnh là Bayern Munich và Man City.
Ajax là lá thăm tiếp theo. Họ ở bảng F cùng Barcelona và PSG. Rõ ràng đây là bảng đấu khó khăn dành cho đội bóng Hà Lan.
Tiếp tục là Olympiacos. Đội bóng Hy Lạp ở bảng A cùng Atletico và Juventus.
Sporting là đội bóng tiếp theo. Họ ở bảng G cùng Schalke và Chelsea.
Lá thăm áp chót là Bayern Leverkusen. Họ buộc phải nằm ở bảng C cùng Benfica và Zenit. Rõ ràng đây là một lá thăm quá may mắn.
Cái tên cuối cùng là Galatasaray, và họ ở bảng D cùng 2 đối thủ sừng sỏ là Arsenal, Dortmund.
Các bảng đấu sau khi phân bảng nhóm 2 
23h13: Sau khi Iker Casillas hoàn thành xong việc bốc thăm nhóm 1, một huyền thoại khác của Real Madrid là Fernando Hierro sẽ bốc thăm nhóm 2.
Zenit là cái tên đầu tiên được bốc. Có một sự cố nhỏ khi Marchetti làm rơi trái bóng, nhưng ngay sau đó, bảng C đã được xác định cho đội bóng Nga cùng với Benfica - một cuộc đối đầu không thu hút được nhiều chú ý.
Cái tên thứ hai được xác định là PSG, và họ nằm ở bảng F cùng Barcelona. Đây chắc chắn là 1 cuộc đối đầu thú vị.
Đội bóng thứ ba là Shakhtar Donetsk. Đại diện của Ukraine nằm ở bảng H cùng Porto. Thêm 1 bảng đấu ít hấp dẫn nữa, và đồng nghĩa với việc sẽ gia tăng khả năng xuất hiện bảng tử thần.
Lá thăm tiếp theo là Man City. ĐKVĐ Premier League nằm ở bảng E, cùng Bayern Munich.
Tiếp tục là Borussia Dortmund. Đội bóng vùng Ruhr ở bảng D, cùng Arsenal. Tiếp tục là một cuộc đấu đầy duyên nợ giữa Anh và Đức.
Basel là cái tên tiếp theo. ĐKVĐ Thụy Sỹ ở bảng B cùng Real Madrid. Rất may mắn cho nhà ĐKVĐ Champions League.
Lá thăm áp chót là Juventus. Bà đầm già nằm ở bảng A cùng Atletico Madrid.
Đương nhiên lựa chọn cuối cùng là Schalke 04. Đại diện nước Đức ở bảng G cùng Chelsea - một sự tái ngộ của mùa giải trước.
Kết quả bốc thăm sau lượt đầu tiên 
23h07: Nhóm 1 hạt giống sẽ được bốc đầu tiên. Cái tên được bốc đầu sớm nhất là Bayern Munich, và Hùm xám nằm ở bảng E.
Real Madrid là cái tên thứ hai. Họ nằm ở bảng B.
Benfica được bốc thứ ba. Đội bóng Bồ Đào Nha ở bảng C.
Arsenal được Casillas bốc lên thứ tư. Pháo thủ nằm ở bảng D.
Barcelona là cái tên thứ năm. Đội chủ sân Nou Camp ở bảng F.
Porto là đội bóng tiếp theo, và họ sẽ nằm ở bảng H.
Cái tên áp chót là Atletico. Họ nằm ở bảng A.
Đội bóng cuối cùng đương nhiên là Chelsea, và họ sẽ nằm ở bảng G.

23h06: Buổi Lễ bốc thăm chia bảng Champions League bắt đầu
Casillas cùng chiếc cúp bạc danh giá 
23h02: Tổng thư ký Gianni Infantino giới thiệu một chút về giải đấu, đồng thời gửi lời chúc mừng đến Real Madrid - ĐKVĐ của giải đấu - và 2 CLB lần đầu dự giải: Malmo (Thụy Điển) và Ludogorets (Bulgaria)
22h59: Huyền thoại của Borussia Dortmund và ĐT Đức Karl-Heinz Riedle xuất hiện. Ông sẽ cùng Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino, và Giám đốc phụ trách các giải đấu của UEFA Giorgio Marchetti sẽ chủ trì việc bốc thăm.
22h55: Cả khán phòng dành 1 phút mặc niệm cho 2 huyền thoại của bóng đá thế giới là Eusebio và Alfredo di Stefano, những người vừa qua đời trong năm 2014
22h54: Thủ quân Real Madrid Iker Casillas xuất hiện với chiếc cúp bạc Champions League trên tay. Anh cũng sẽ là người bốc thăm phân bảng cho nhóm hạt giống.
22h52: Lần lượt quá trình giành La Decima được giới thiệu. Từ thời của Di Stefano, Ferenc Puskas cho đến Raul Gonzalez, Zinedine Zidane và mới nhất là danh hiệu được Gareth Bale và Cristiano Ronaldo đoạt được ở mùa giải trước.
22h50: Những hình ảnh về mùa giải Champions League 2013-14 cùng trận chung kết toàn Tây Ban Nha giữa Real và Atletico Madrid lần lượt được trình chiếu.

22h47: Hai MC của buổi lễ là thủ thành huyền thoại của ĐT Đan Mạch và Man Utd, cùng cựu Hoa hậu Thụy Sỹ Melanie Winiger tiến ra giữa khán phòng

22h45: Buổi lễ tại Công quốc Monaco chính thức bắt đầu

22h40: Thủ thành Manuel Neuer bảnh bao trước giờ G
22h35: Thủ quân của Real Madrid Iker Casillas chuẩn bị những bước cuối cùng cho buổi lễ
22h30: Người quan trọng nhất trong buổi Lễ bốc thăm xuất hiện. Đó là Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ được đồn đoán sẽ giật giải Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA năm vừa rồi.
22h15: Luis Figo xuất hiện trên thảm đỏ, và lập tức thu hút được sự chú ý
22h: Ý nghĩa của việc phân nhóm quan trọng như thế nào? Chỉ cần nhìn vào bảng thống kê sau sẽ rõ
Trong 15 mùa giải gần nhất thì có đến 11 lần, những nhà vô địch đến từ nhóm 1 hạt giống. 2 lần những đội bóng thuộc nhóm 2 đăng quang đều là các đội bóng của Jose Mourinho: Porto (2003-04) và Inter Milan (2009-10).

Lần duy nhất 1 đội bóng thuộc nhóm 3 giành được chiếc cúp bạc là AC Milan (2002-03). Trong khi đó, chưa có đội bóng nào ở nhóm 4 vô địch. Thành tích tốt nhất của những đội trong nhóm này chỉ là lọt vào chung kết. Đó là trường hợp của AS Monaco (2003-04) và Borussia Dortmund (2012-13).

21h45: Huyền thoại Man Utd Peter Schmeichel tất bật chuẩn bị trang điểm trước khi Lễ bốc thăm diễn ra
21h30: Chiếc ghế của Cristiano Ronaldo được đánh dấu riêng, và được xếp ở một vị trí trang trọng, khá gần sân khấu chính. Cùng với thủ thành Neuer và tiền vệ Robben, CR7 là 1 trong 3 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất
21h15: UEFA giới thiệu trái bóng của mùa giải Champions League mới. Nó có tên gọi Finale 14, được Adidas sản xuất, và đính kèm logo của giải đấu trên đó.
21h: Các nhân vật đặc biệt đã xuất hiện tại Monaco. Từ Đức, thủ thành Neuer và tiền vệ Robben đáp trực thăng tới nơi diễn ra sự kiện đáng chờ đợi nhất tháng 8.
Bốc thăm Champions League
Neuer là đại diện của các nhà ĐKVĐ Đức 


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn