Angelina Jolie nhận giải Oscar danh dự

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 06/09/2013 11:15:00 +07:00

(VTC News) – Nhờ những đóng góp cống hiến không mệt mỏi của mình, minh tinh Angelina Jolie sẽ vinh dự nhận giải Oscar Nhân đạo vào tháng 11 năm nay.

(VTC News) – Nhờ những đóng góp cống hiến không mệt mỏi của mình, minh tinh Angelina Jolie sẽ vinh dự nhận giải Oscar Nhân đạo vào tháng 11 năm nay.

Mặc dù phải chờ tới 2 tháng nữa lễ trao giải Governors Awards mới diễn ra, tuy nhiên ngày 5/9 vừa qua Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Hội đồng thống đốc đã bầu chọn ra 4 người có đủ tài năng và phẩm giá trong ngành công nghiệp điện ảnh để nhận giải thưởng danh giá này.

Tờ Us dẫn thông tin từ AMPAS cho biết, năm nay nữ minh tinh tài năng của Hollywood Angelina Jolie sẽ vinh dự nhận giải thưởng danh giá, giải Oscar Nhân đạo Jean Hersholt.

Angelina Jolie
Angelina Jolie vinh dự nhận giải Oscar Nhân đạo năm nay.
Lễ trao giải Oscar Nhân đạo Jean Hersholt cho Angelina Jolie sẽ diễn ra vào ngày 16/11 tại Los Angeles. Được vinh danh cùng với bà mẹ 6 con trong dịp này còn có 3 nhân vật khác là nữ diễn viên Angela Lansbury, nam tài tử Steve Martin và nhà thiết  kế Piero Tosi.

Governors Awards là sự kiện được Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh những cá nhân có đóng góp lớn trong sự nghiệp của họ. Giải Oscar Nhân đạo Jean Hersholt là một trong 3 giải thưởng danh giá sẽ được trao tại sự kiện này.

Được biết giải Oscar Nhân đạo jean Hersholt mang tên nam diễn viên điện ảnh nổi tiếng Jean Hershholt (1886 - 1956) để tưởng niệm những đóng góp to lớn của ông trong sự nghiệp nhân đạo của loài người, đồng thời tôn vinh các cá nhân trong ngành điện ảnh có nhiều đóng góp từ thiện, hoạt động vì cộng đồng tiêu biểu trong năm.

Giải thưởng lần này được xem là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp không mệt mỏi của 'bà Smith' bởi trong suốt những năm qua không chỉ trong lĩnh vực diện ảnh, nữ minh tinh còn là một người năng nổ trong các hoạt động từ thiện trên khắp thế giới.
Angelina Jolie
Angelina Jolie trong bộ phim Girl, Interrupted (1999) - vai diễn đem lại giải Oscar đầu tiên cho nữ minh tinh.
Giành được nhiều giải thưởng danh tiếng trong đó các giải thưởng lớn nhất gồm một giải Oscar nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong bộ phim Girl, Interrupted  năm 1999, 2 giải thưởng của Hội diễn viên điện ảnh và 3 Giải Quả cầu vàng đưa cô lên danh mục nữ diễn viên tài năng nhất nhì của Hollywood.

Ngoài công việc của một diễn viên, Jolie còn tham gia nhiều hoạt động nhân đạo, đáng chú ý là công việc của cô với người tị nạn với tư cách là Đại sứ thiện chí của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn.  
Angelina Jolie
 Angelina Jolie tiếp tục rong ruổi tới Syrian để làm từ thiện ngay khi sức khỏe vừa phục hồi sau ca phẫu thuật ngực.
Thậm chí năm ngoái nữ ngôi sao này còn có ý định chia tay sự nghiệp diễn xuất đang lên của mình để dành thời gian cho gia đình và các hoạt động nhân đạo.

Chia sẻ trên kênh Chanel 4 News của Anh Angelina Jolie nói: ‘Tôi tự hào với công việc diễn xuất của mình nhưng nếu một ngày nào đó tôi không còn là diễn viên nữa, tôi sẽ hạnh phúc hơn vì khi đó tôi được ở nhà với các con của mình và tự do làm những gì mình thích’.

Hà Trần


Bình luận
vtcnews.vn