Ander Herrera mang lại gì cho Man Utd?

Thể thaoThứ Sáu, 27/06/2014 08:24:00 +07:00

(VTC News) - Ander Herrera sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ Manchester United.

(VTC News) - Ander Herrera sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ Manchester United.

Cuối cùng, sau rất nhiều chông gai và lùm xùm trên thị trường chuyển nhượng, Manchester United đã chính thức có được tiền vệ người xứ Basque, Ander Herrera với giá khá cao: 29 triệu bảng.
Thế nhưng trái với mức giá ở trên, danh tiếng của Ander Herrera lại chỉ đạt mức tầm tầm bậc trung trong mắt nhiều chuyên gia bóng đá ở Tây Ban Nha và bản thân anh cũng chưa phải là một cầu thủ lớn thực sự. Trong kế hoạch cải tổ của HLV Vicente del Bosque ở tuyển Tây Ban Nha, Herrera chỉ là sự lựa chọn thứ 3 ở trung tâm hàng tiền vệ, sau Koke của Atletico Madrid và Thiago Alcantara của Bayern Munich.
Tuy nhiên, trong bối cảnh bóng đá Tây Ban Nha đang sản sinh ra rất nhiều nhân tài ở hàng tiền vệ, đấy cũng là điều dễ hiểu. Quan trọng là, ở Ander Herrera có những phẩm chất khu trung tuyến Manchester United rất cần ở thời điểm hiện tại: Kĩ thuật, thông minh, tự tin cầm bóng, khả năng điều phối tốt và sự chắc chắn trong phòng ngự.
Man Utd
Ander Herrera đã là người của Manchester United. 
Thật vậy, tuy có thân hình khá mỏng cơm nhưng Ander Herrera lại sở hữu chiều cao 1m82 cùng đôi chân khéo léo và khả năng tắc bóng chính xác đến kinh ngạc. Mùa rồi, trung bình mỗi trận anh thực hiện 3,1 cú tắc bóng, con số khá ấn tượng khi đem so sánh với 2,1 cú tắc bóng mỗi trận của Michael Carrick, tiền vệ trung tâm hay nhất Manchester United trong nhiều năm gần đây.
Trong khi đó, khả năng sáng tạo của cựu cầu thủ Bilbao là không phải bàn cãi với 5 bàn thắng, 5 đường kiến tạo sau 31 trận ra sân. Trung bình mỗi trận, anh tạo ra 1.6 cơ hội cho các đồng đội, đồng thời tung ra 2,1 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương. Cần biết rằng, không tiền vệ trung tâm nào của Manchester United vượt trội hơn Herrera ở những hạng mục này.
Ngoài ra, với trung bình 1,2 pha qua người mỗi trận, sự góp mặt của Ander Herrera cũng sẽ giúp khu trung tuyến Manchester United trở nên mềm mại và cơ động hơn nhiều.
Ít ai biết rằng, dù sinh ra ở xứ Basque nhưng Ander Herrera lại chọn Real Zaragoza làm nơi phát triển sự nghiệp. Năm 2009, Herrera có màn ra mắt ở đội hình chính CLB này nhưng mãi đến 2 năm sau, anh mới bắt đầu thu hút được sự chú ý của giới chuyên môn khi là một trong những cầu thủ trẻ thường xuyên được đá chính ở Zaragoza.
Anh hứa hẹn sẽ mang lại làn gió mới cho khu trung tuyến Quỷ Đỏ. 
Sự nghiệp của Herrera lật sang trang mới khi Bilbao bỏ ra 6.5 triệu bảng để mang anh về ở đầu mùa giải 2011/2012 và tại đây, anh đã hợp cùng với những Javi Martinez, Iker Muniain và Fernando Llorente tạo nên một Bilbao đáng sợ ở Europa League năm đó. Trên con đường tiến đến trận chung kết giải đấu này, Herrera cùng các đồng đội đã đánh bại chính Manchester United một cách thuyết phục để rồi chính thức lọt vào mắt xanh của gã khổng lồ nước Anh.
Chuyển đến Manchester United thi đấu cùng với những người đồng hương David de Gea và Juan Mata rõ ràng là bước tiến tuyệt vời dành cho Ander Herrera. Không chỉ bởi anh sẽ có cơ hội cạnh tranh tốt hơn cho một suất thi đấu ở ĐTQG mà còn là vì anh là mẫu cầu thủ mà HLV Louis Van Gaal rất ưa thích. Khi còn ở Barcelona, HLV này chính là người đã khai phá tiềm năng của bộ đôi Xavi và Iniesta.
Dù vậy, sở hữu Ander Herrera không có nghĩa là hàng tiền vệ Quỷ Đỏ đã đủ mạnh cho mùa giải mới. Hơn nữa, môi trường Premier League vốn rất khắc nghiệt với nhịp độ chơi bóng cao và mang đậm tính thể lực sẽ là thử thách cực lớn cho Ander Herrera.
Liệu Herrera có kịp làm quen với môi trường mới để tỏa sáng như những David Silva, Juan Mata hay Santi Carzola hay không? Đấy là điều mà rất nhiều cổ động viên Manchester United đang rất muốn được giải đáp.

Lê Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn