Ancelotti phải giải trình trước BLĐ Chelsea

Thể thaoThứ Năm, 06/05/2010 07:55:00 +07:00

(VTC News) - HLV người Italia sẽ phải giải trình với ông chủ Abramovich về tương lai của đội bóng cũng như nguyên nhân thất bại trong mùa bóng năm nay.

(VTC News) - HLV Carlo Ancelotti sẽ phải giải trình với ông chủ Roman Abramovich và ban lãnh đạo của Chelsea về nguyên nhân tại sao một CLB có chiều sâu và hùng hậu về nhân lực như The Blues lại có thể thi đấu không thành công ở Champions League như mùa bóng vừa rồi, đồng thời trình bày về kế hoạch tương lai của đội bóng.


Theo nguồn tin từ BLĐ của đội chủ sân Stamford Bridge thì việc giải trình của Ancelotti sẽ diễn ra ngay sau khi mùa bóng kết thúc, cụ thể là sau khi hai trận đấu quan trọng của CLB là gặp Wigan ở vòng cuối Premier League và Portsmouth ở trận chung kết FA Cup. Dù kết quả hai trận đấu đó thế nào thì việc giải trình vẫn phải diễn ra theo kế hoạch.

Ance sẽ phải giải trình về thất bại của The Blues.
Giám đốc Mike Forde cho biết: "Chúng tôi sẽ phải trình bày tại sao CLB không thể giành chiến thắng ở Champions League ngay sau ngày mà chúng tôi đăng quang ở giải ngoại hạng". Ông này cũng bóng gió về nội dung thứ hai của cuộc giải trình này là "nói về cách làm thế nào để đội bóng mạnh hơn mỗi ngày".

Chelsea sẽ giành được danh hiệu Premier League sau 3 năm núp bóng MU nếu như chiến thắng Wigan vào Chủ Nhật này sau đó là chiếc Cúp FA sau trận chiến với Portsmouth vào ngày 15/5 tới. Dù Chelsea có giành chiến thắng ở cả hai mặt trận thì có lẽ mọi người vẫn sẽ có những sự liên hệ với người tiền nhiệm của Ance là Jose Mourinho khi "Người đặc biệt" vừa đưa CLB Inter Milan vào đến trận chung kết Champions League mùa bóng năm nay, đã vô địch Cúp Italia và nhiều khả năng ẵm nốt Scudetto.

Chính sự thành công của Mourinho ở Inter trong 2 năm đầu tiên dẫn dắt CLB này là một đòn giáng vào tham vọng của tỉ phú người Nga khi ông luôn mong muốn đưa Chelsea trở thành CLB lớn nhất làng bóng đá thế giới. Tân HLV Acelotti đã không thể đưa The Blues vượt qua Inter của Mourinho và khiến người hâm mộ cũng như ông chủ Abramovic hết sức thất vọng, giải Ngoại hạng Anh (nếu giành được) cũng không thể bù đắp được thất bại này.

Forde tâm sự về hai vị HLV này rằng: "Mourinho đã có đươc những thành công hết sức đặc biệt ở Chelsea, có thể là hơn cả Guus Hiddink và Ancelotti. Còn với Carlo Ancelotti, một trong những vị HLV giỏi nhất thế giới, đã mang theo một người trợ lý đến CLB vì ông ấy nghĩ rằng chúng tôi đã có một đội ngũ trợ lý cũng như chuyên viên giỏi. Bởi vậy bí mật của chúng tôi không nằm ở cách mà chúng tôi làm việc, mọi người có thể học tập nó, mà quan trọng là nằm ở những con người mà đang làm việc với chúng tôi".


Hồng Phượng

Bình luận
vtcnews.vn