Ancelotti dùng Drogba để "dọa" Arsenal

Thể thaoThứ Bảy, 25/12/2010 03:58:00 +07:00

(VTC News) - Trước thềm trận derby thành London vào cuối tuần này, Carlo Ancelotti đã không quên nhắc nhở đối thủ về sự nguy hiểm của cậu học trò Drogba.

(VTC News) - Kể từ khi gia nhập Chelsea vào năm 2004 thì Didier Drogba luôn là nỗi khiếp sợ của hàng phòng ngự Arsenal mỗi khi 2 đội phải đụng độ nhau. Đó chính là lý do để HLV Ancelotti đem cậu học trò của mình ra để dọa nạt đối thủ.

Chelsea đang không có được phong độ tốt tại giải Ngoại hạng. Họ đang có chuỗi 5 trận liên tiếp chưa biết đến mùi thắng lợi và bị tụt xuống vị trí thứ tư trên BXH sau MU, Arsenal và Man City. Dù đã khá “may mắn” khi không phải đụng độ với đội bóng của Sir Alex ở vòng đấu trường vì lý do thời tiết, các cổ động viên của The Blues vẫn nặng trĩu một nỗi lo khi đội bóng con cưng phải làm khách trên sân của Arsenal vào đêm thứ hai tới.

Ancelotti rất tự tin trước Arsenal bởi ông có trong tay Drogba.

Tuy nhiên HLV Ancelotti lại không tỏ ra lo lắng trước chuyến đi được dự báo là khó khăn này và chiến lược gia người Italia có cái lý của riêng mình khi nghĩ vậy. Đơn giản là trong tay ông đang sở hữu một cây làm bàn đáng sợ, người đã từng sút tung lưới Arsenal tới 13 lần trong 13 lần chạm trán giữa 2 đội. Thành tích hoành tráng ấy của Drogba giúp cựu HLV trưởng của AC Milan hoàn toàn tin tưởng vào sự trở lại của đội nhà sau vòng đấu này.

Phát biểu trước báo giới, ông nói: “Tôi không quá lo lắng về phong độ của Drogba trong thời gian gần đây, bởi cậu ấy thường thi đấu cực hay mỗi khi gặp Arsenal. Nếu Didier chơi đúng sức, chúng tôi sẽ có rất nhiều cơ hội để có 1 chiến thắng”.

Trên BXH vào lúc này, Chelsea đang kém Arsenal đúng 1 điểm và nếu có được 3 điểm trọn vẹn ngay tại Emirates thì họ nhiều khả năng sẽ thay thế đội bóng cùng thành phố để leo lên vị trí thứ hai sau vòng đấu này. Chưa rõ Carletto sẽ dùng biện pháp gì để đưa đội bóng quay lại guồng quay chiến thắng, nhưng chắc chắn là ông sẽ không bỏ phí “cái duyên” của Drogba trong trận derby nóng bỏng sắp tới.

Hồ Phong
Bình luận
vtcnews.vn