Ấn tượng với liveshow của tam ca Sao mai

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 29/04/2012 01:32:00 +07:00

(VTC News) – Giọng hát tốt, biên tập táo bạo với những điểm nhấn đặc biệt, liveshow của tam ca Sao mai Quang Hào, Lê Anh Dũng, Ngọc Ký đem đến nhiều cảm xúc.

(VTC News) – Giọng hát tốt, biên tập táo bạo với những điểm nhấn đặc biệt, liveshow Ngày đổi gió của tam ca Sao mai Quang Hào, Lê Anh Dũng, Ngọc Ký đêm qua (28/4) để lại nhiều ấn tượng.

Quyết định làm liveshow sau khi ra mắt album chung, nhiều người cho rằng, ba anh chàng sao mai này hơi liều lĩnh. Bởi lẽ, dòng nhạc của ba ca sĩ này vốn hơi kén chọn người nghe. Mặt khác, để thể hiện ra chất là điều không phải dễ.

Ngay cả những chủ nhân của liveshow cũng có cảm giác lo lắng với quyết định này. Việc họ chọn nhà hát lớn với số ghế ngồi không quá nhiều là để giảm bớt gánh nặng về tâm lý. Tuy nhiên, 10 năm quen biết và hát cùng nhau, chia sẻ cùng nhau đã đem đến cho các chàng trai sức mạnh để làm điều mình mong muốn. Sự quyết tâm này, với dòng nhạc đỏ, semi classic là rất đáng trân trọng.

Ba anh em Quang Hào, Lê Anh Dũng, Ngọc Ký thể hiện giọng hát tài năng trên sân khấu. 

Nếu chứng kiến khán phòng trật kín của Nhà hát Lớn tối qua, sự vô tay cuồng nhiệt của khán giả mới thấy, âm nhạc dù ở dòng nào, nếu chạm vào được tâm hồn người nghe đều đem đến những giá trị tốt đẹp.

Ba khách mời của chương trình, đều là nữ, giống như sự cân bằng, đem đến sự tươi mát cho liveshow Ngày đổi gió. Anh Thơ, Lan Anh, Khánh Linh đều là những người đã tốt nghiệp tại Nhạc viện Hà Nội và có chỗ đứng nhất định trong lòng công chúng. Họ với những bài hát riêng và những ca khúc hát chung với ba chàng trai trẻ vẽ nên một không gian hoài niệm và nên thơ bằng âm nhạc.

Hát chung với ca sĩ Khánh Linh. 

Liveshow Ngày đổi gió được đưa ra một cách nhanh chóng và vì thế, các ca sĩ phải nỗ lực tập luyện để có một đêm diễn tròn trịa, nhiều cảm xúc. Ngày đổi gió được chia thành 3 phần, giới thiệu đầy đủ chân dung âm nhạc của cả ba anh em, ba chàng lính ngự lâm trong âm nhạc.

Người nghe cũng tìm lại được hình ảnh của ba anh chàng cùng những ca khúc đã đưa họ đến vinh quang và gần gũi hơn trong lòng công chúng. Ngọc Ký với Tình ca (Hoàng Việt), Lê Anh Dũng với Dương cầm thu không em (An Thuyên) và Quang Hào với chất giọng dân gian ngọt ngào qua sáng tác Mái đình làng biển (Nguyễn Cường). Sự kết hợp của ba anh chàng trong Osllemio cũng đem lại thật nhiều cảm xúc.

Trong chương trình, tam ca này cũng đem đến trích đoạn Thằng gù trong nhà thơ Đức Bà với sự trau chuốt về giọng hát và kỹ thuật.

Thể hiện đẳng cấp với Thằng gù trong nhà thờ Đức Bà 

Phần cuối của chương trình, sự phá cách táo bạo và mới mẻ của ba giọng ca thính phòng dân gian với các ca khúc hit của những ngôi sao của nhạc nhẹ thực sự gây được ép phê.  Những ca khúc như Anh (Xuân Phương), Bởi thế ta yêu nhau (Vũ Quốc Việt), Người tình ơi (Trúc Hồ)… là món quà chắc chỉ được ba ca sĩ đem tặng khán giả trong liveshow.

Cái kết chương trình với Những nẻo đường phù sa, Tre Việt Nam là một kịch bản hoàn chỉnh. Không thể nói, sau liveshow, tên tuổi của Lê Anh Dũng, Quang Hào và Ngọc Ký được đưa đến một nấc thang mới. Tuy nhiên, sự cố gắng của họ, những ca sĩ trẻ của dòng nhạc thính phòng, dân gian nổ phát súng đầu tiên trong việc làm liveshow cho người ta hy vọng vào một tương lai tốt đẹp của nhạc Việt.

Trần Lê
Ảnh: Tralu

Bình luận
vtcnews.vn