Tổng kết cúp C1 2017: Ấn tượng Ronaldo, buồn cho Buffon, Mbappe đáng giá 100 triệu euro

Thể thaoThứ Hai, 05/06/2017 13:39:00 +07:00

Champions League 2016/17 đã khép lại với chức vô địch lịch sử của Real Madrid và rất nhiều ấn tượng gắn liền với những cái tên tiêu biểu.

Ronaldo, Zidane và Real Madrid

Khi Real Madrid bảo vệ thành công chức vô địch Champions League, Zinedine Zidane và Cristiano Ronaldo là hai cái tên được nhắc tới nhiều nhất.

Người đầu tiên đã lên ngôi tại đấu trường danh giá nhất châu Âu trên ba cương vị: cầu thủ, trợ lý HLV và HLV trưởng. Không những vậy, trong năm thứ hai của nghiệp cầm quân, Zidane đã đập tan mọi ngờ vực khi trở thành người đầu tiên phá được lời nguyền Champions League – vô địch giải đấu hai năm liên tiếp với cùng một đội bóng.

250744

 Ronaldo là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong ba trận chung kết Champions League.

Giống như HLV trưởng, Ronaldo cũng có bốn danh hiệu vô địch Champions League trong bảng thành tích của mình. Mùa này anh ghi 12 bàn, trong đó có năm lần chọc thủng lưới Bayern Munich ở tứ kết, hat-trick trong trận bán kết với Atletico Madrid và hai bàn trong trận chung kết.

“Bóng vàng, bóng vàng cho Cristiano” – siêu sao người Bồ Đào Nha đã hát như vậy trong tiệc mừng chiến thắng của Real Madrid và thật khó để điều đó không trở thành hiện thực vào cuối năm nay.

Video: Real 4-1 Juventus

Buffon và Juventus

“Tôi mong Juventus vô địch, để người ta trao Quả bóng vàng cho Buffon”, tiền đạo Antoine Griezmann của Atletico Madrid chia sẻ như vậy trước trận chung kết.

Không ít cổ động viên bóng đá cũng ủng hộ Juventus ở trận đấu cuối cùng vì Buffon, bởi họ muốn thấy thủ môn 39 tuổi hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu bằng chức vô địch Champions League trước khi giải nghệ.

Tuy nhiên kết quả của trận chung kết tại Cardiff chỉ củng cố thêm danh hiệu “vua về nhì” tại đấu trường này cho cả Juventus và Buffon. Juventus đã chín lần góp mặt trong trận đấu tranh cúp danh giá nhất châu Âu, nhưng thua tới bảy trận. Riêng Buffon phải chứng kiến đối thủ đăng quang ba lần (năm 2003, 2015 và 2017).

687105667_JK_8666_C76F87B2C85DDD771DB275EFB581F1BE_10875

 Buffon lần thứ ba lỡ hẹn với chiếc cúp danh giá nhất châu Âu.

Mbappe và Monaco

Bất ngờ thú vị nhất ở Champions League mùa này chính là AS Monaco. Đội bóng của HLV Leonardo Jardim đã trình diễn thứ bóng đá tấn công đầy cống hiến với một đội hình trẻ trung.

Trong đó, Kylian Mbappe là cái tên thu hút nhiều sự chú ý nhất không chỉ của khán giả mà còn từ các ông lớn của bóng đá châu Âu. Với 6 bàn thắng, kèm theo kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở bán kết Champions League, giá trị chuyển nhượng của cầu thủ 18 tuổi này đã tăng chóng mặt.

Nhiều nguồn tin uy tín khẳng định AS Monaco đã từ chối không dưới ba lời đề nghị trị giá ít nhất 100 triệu Euro cho Mbappe.

250750 4

 Mbappe trở thành cầu thủ trẻ được săn đón nhất châu Âu mùa hè này.

Barcelona và Paris Saint-Germain

Cặp đấu giữa hai CLB này ở vòng 1/8 đã diễn ra với những kịch bản "không tưởng". Barcelona thua tới 0-4 ở lượt đi và đó là thất bại nặng nề nhất của đội bóng xứ Catalan tại Champions League trong vòng 20 năm qua. Ngay cả CĐV lạc quan nhất của Barcelona cũng khó tin vào khả năng lật ngược tình thế của thầy trò HLV Luis Enrique ở lượt về.

Tuy nhiên trên sân nhà Nou Camp, các khán giả đã được chứng kiến cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử giải đấu. Màn trình diễn chói sáng của Neymar, cộng thêm sự "trợ giúp" từ những sai lầm của trọng tài Deniz Aytekin giúp đội bóng của Tây Ban Nha dẫn trước 5-1, trước khi Sergi Roberto làm nổ tung cầu trường bằng bàn thắng quyết định ở phút bù giờ thứ năm.

250744 3

 Barcelona tạo nên cuộc lội ngược dòng không tưởng.

Leicester City

Champions League 2016/17 là một giải đấu đáng buồn với bóng đá Anh. Cách đây khoảng một thập kỷ, giải Ngoại Hạng Anh từng đóng góp tới ba đại diện vào bán kết giải đấu số một châu Âu.

Tuy nhiên thành tích của các đội bóng xứ sương mù trong những mùa giải gần đây đã sa sút đáng kể và thực sự thê thảm ở mùa giải năm nay. 

Bốn đại diện của nước Anh là Arsenal, Manchester City, Tottenham và Leicester City. Tottenham bị loại từ vòng bảng. Arsenal, như thường lệ, dừng bước ở vòng 1/8. Manchester City cũng không khá hơn. Đội bóng tiến sâu nhất lại là Leicester City, CLB lần đầu tiên dự Champions League trong hoàn cảnh chật vật ở giải quốc nội.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn