Ăn thịt cóc, mẹ chết, 2 con nhập viện cấp cứu

Thời sựThứ Bảy, 31/08/2013 09:18:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi ăn thịt cóc, ba mẹ con chị Sơn có dấu hiệu đau bụng nôn mửa phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

(VTC News) – Sau khi ăn thịt cóc, ba mẹ con chị Sơn có dấu hiệu đau bụng nôn mửa phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

ngộ độc, thịt cóc, tử vong
Khoảng 10 giờ 30 ngày 30/8, chị Nguyễn Thị Sơn (35 tuổi – Trú xóm 10, xã Lạc Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) bắt cóc làm thức ăn buổi trưa. Sau khi ăn xong, chị Sơn có biểu hiện nôn mửa, tiêu chảy, chóng mặt.


Người nhà đưa chị Sơn đi bệnh viện cấp cứu nhưng chị đã tử vong trên đường đi.

Một lúc sau, cháu Hoàng Trung Tú (9 tuổi) và Hoàng Thị Oanh (3 tuổi) cũng có biểu hiện chóng mặt, nôn ói giống mẹ. May mắn hai cháu chỉ bị ngộ độc nhẹ hơn và được đưa đi bệnh viện kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Bà Trương Thị Tuyết - Chủ tịch UBND xã Lạc Sơn cho hay, hoàn cảnh gia đình chị Sơn rất khó khăn. Chồng chị đi xuất khẩu lao động, chị một mình nuôi 3 con nhỏ. Sau khi chị mất, chính quyền địa phương và bà con hàng xóm vận động, quyên góp mai táng và hỗ trợ cho các con chị.

Được biết, cóc là động vật lưỡng cư được sử dụng từ lâu tại Việt Nam như một món ăn bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe con người. Tuy nhiên thịt cóc và các bộ phận của cóc còn ẩn chứa nhiều nguy cơ đe dọa tính mạng người tiêu dùng.

Ngộ độc do sử dụng thịt cóc không đảm bảo, do sử dụng những phần chứa độc tố cóc như nhựa cóc, trong gan cóc và trong buồng trứng cóc đã được cảnh báo, khuyến cáo dưới nhiều hình thức nhưng vẫn gây nhiều ca tử vong thương tâm.

Hồng Thắng – Đức Anh

Bình luận
vtcnews.vn