Ăn sữa chua thế nào tốt?

Gia đìnhThứ Năm, 04/12/2014 04:21:00 +07:00

Hướng dẫn cách ăn sữa chua Vinamilk đúng cách

Ăn sữa chua đúng cách sẽ giúp cơ thể chuyển hóa lactose, làm giảm những triệu chứng đầy bụng, trướng bụng...
» Những lợi ích chưa biết về nấm linh chi

Đa số người Việt Nam bẩm sinh thiếu men ruột (enzyme) beta-galactosidase, khiến đường lactose trong sữa không được tiêu hóa, nên khi dùng sữa và các chế phầm từ sữa sẽ bị đau bụng, trướng bụng nôn ói, tiêu chảy... Do đó, họ phải chấp nhận bỏ qua nguồn canxi và khoáng chất rất giàu trong sữa.

Việc bổ sung sữa chua Vinamilk Probiotis hàng ngày sẽ giúp chuyển hóa lactose, làm giảm gần như hoàn toàn những triệu chứng nói trên. Vậy nên có thể xem sữa chua là giải pháp cung cấp canxi hàng ngày cho những người không uống được sữa.


 

Ngoài ra, nhờ các lợi khuẩn Probiotics này nên sữa chua rất có lợi cho đường ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn để hấp thu tốt hơn.


Nên ăn sữa chua Vinamilk sau bữa ăn, bởi các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tồn tại ở điều kiện độ pH lớn hơn hoặc bằng 4,5. Khi đói, độ pH trong dạ dày chỉ bằng 2, do đó nếu ăn sữa chua lúc này thì các vi khuẩn có lợi trong sữa chua bị tiêu diệt.

Sau khi ăn, dạ dày co bóp mạnh, độ pH tăng lên, đó chính là môi trường tuyệt vời để các vi khuẩn có lợi trong sữa chua hoạt động tốt. Nên ăn từ 1 tới 2 hũ sữa chua Vinamilk mỗi ngày. Và nên ăn đều đặn. Tuy nhiên, với trẻ em dưới 6 tháng tuổi chưa nên cho bé ăn.

Ngoài ra, việc lựa chọn sữa chua Vinamilk nào cho phù hợp còn tùy thuộc vào khẩu vị của từng người và người tiêu dùng nên chọn các sản phẩm sữa chua ăn có uy tín để hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Hiện nay, Vinamilk cung cấp ra thị trường các nhiều sản phẩm sữa chua khác nhau như sữa chua ăn, sữa chua uống, sữa chua men sống... phù hợp cho nhiều nhu cầu và sở thích khác nhau
Một số sản phẩm sữa chua của Vinamilk




Theo suavinamilk
Bình luận
vtcnews.vn