Ẩn số mới mang tên Pearl Plaza

Kinh tếThứ Năm, 02/04/2015 10:30:00 +07:00

(VTC News) - Đầu năm 2015, thị trường bán lẻ chứng kiến những thương vụ M&A đình đám và những công bố dự án hoành tráng của các ông lớn tại TP.HCM và Hà Nội, dự báo sự bùng nổ của phân khúc này, vươn tới độ lớn về quy mô và hình thức đầu tư.

(VTC News) - Đầu năm 2015, thị trường bán lẻ chứng kiến những thương vụ M&A đình đám và những công bố dự án hoành tráng của các ông lớn tại TP.HCM và Hà Nội, dự báo sự bùng nổ của phân khúc này, vươn tới độ lớn về quy mô và hình thức đầu tư.

Theo các chuyên gia, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng đang thay đổi theo mô hình hiện đại “one - stop shop” (cửa hàng 1 điểm đến, đa dịch vụ). Cùng với lợi thế về dân số trẻ, tình hình kinh tế đang dần cải thiện, thu nhập bình quân của người dân tăng lên, do đó thị trường bán lẻ Việt Nam đang được các nhà đầu tư lạc quan ở mức độ tăng trưởng 2 con số.
 
Chính vì thế mà Cushman & Wakefield khi tham gia các hội nghị bán lẻ ở Singapore, Thượng Hải và Hồng Kông đã thấy rằng, các tập đoàn bán lẻ lớn nhất trên thế giới đều thể hiện sự quan tâm ngày càng lớn tới thị trường Việt Nam. Trong thế giới phẳng ấy, thành công vẫn dành cho các nhà đầu tư có tiềm lực kinh tế, sự quản lý chuyên nghiệp và chiến lược đầu tư bài bản.

Hội tụ đầy đủ yếu tố trên và nắm bắt “thời cơ”, Tập đoàn SSG bắt đầu thể hiện bản lĩnh của mình ở cuộc chơi lớn này với dự án chào sân TTTM Pearl Plaza, được xây dựng trên tiêu chí “Phù hợp chức năng”, “Hài hòa với môi trường” và “Hòa hợp với văn hóa”.

Từ kinh nghiệm quản lý, vận hành thành công nhiều tổ hợp chung cư – biệt thự cao cấp trước đó như: Saigon Pearl, Thảo Điền Pearl, Saigon Airport Plaza… rõ ràng SSG đã có sự chuẩn bị, đầu tư rất kỹ lưỡng cho Pearl Plaza.

 
Không nghi ngờ gì khi nói rằng khách hàng chính là đối tượng hưởng lợi nhiều nhất từ sự bùng nổ của các mô hình trung tâm mua sắm mới.

Chính bởi đây là dự án đầu tiên mở đầu cho chiến lược thâm nhập thị trường bán lẻ của mình nên SSG đã tuyên bố đây sẽ là “dấu ấn”, tập hợp những cái nhất từ quy mô cho đến chất lượng dịch vụ. Do đó, thông tin công bố Pearl Plaza những ngày qua đã gây “xôn xao” và được nhiều người kỳ vọng “tân binh” này sẽ đem lại làn gió mới cho thị trường.


Ngoài mô hình “Một điểm đến, vạn nhu cầu” phục vụ cho cuộc sống hiện đại, vị trí đắc địa và tiện ích xung quanh luôn là mối bận tâm của khách mua sắm.

Là một tập đoàn đa ngành nghề thành công từ bất động sản cao cấp cho tới nhiều mảng kinh doanh khác tại Việt Nam nhiều năm qua như: đầu tư phát triển giáo dục, năng lượng xanh, thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản,… SSG hoàn toàn có thế mạnh với lợi thế sân nhà, hiểu được văn hóa và phong cách tiêu dùng của người Việt.
 
Chính vì vậy, SSG đã chọn góc D1 – Điện Biên Phủ làm vị trí cho Pearl Plaza, biến dự án này thành khu phức hợp có quy mô lớn nhất và đầu tiên của quận Bình Thạnh. Từ đây, khách có thể dễ dàng kết nối với các tiện ích và dịch vụ khác từ khu Đông Sài Gòn cũng như từ khu trung tâm thành phố.

Pearl Plaza sẽ là khu phức hợp gồm TTTM - Văn phòng - Hội nghị - Căn hộ và Bãi đậu xe ngầm với tổng quy mô 32 tầng nổi và 4 tầng hầm.

Ngoài khu vực TTTM, dự án này còn dành gần 4.000 m2 siêu thị; khu foodcourt rộng lớn, hiện đại cùng với khu vực trò chơi “khổng lồ”, phòng tập thể hình, và rạp chiếu phim với 7 phòng chiếu hiện đại bậc nhất thành phố.


Trong bối cảnh thị trường bán lẻ là cuộc chơi của hàng loạt các tên tuổi lớn trong và ngoài nước, làm thế nào để tạo sự khác biệt, thu hút khách mua sắm và giữ chân khách thuê là bài toán không hề đơn giản.

Tuy nhiên, với sự đầu tư bài bản và chuẩn bị kỹ lưỡng khi sở hữu gần 27.000 m2 diện tích sàn TTTM, gần 38.000 m2 văn phòng kinh doanh hạng A; 4.200 m2 trung tâm hội nghị sang trọng với sức chứa gần 1.500 người cùng 1 thời điểm và gần 16.000 m2 căn hộ, SSG hoàn toàn tự tin với những thách thức trên.

Dù còn gần 5 tháng nữa mới khai trương, tỷ lệ lấp đầy của khu TTTM đã đạt đến con số gần 80%, hơn 97% trong tổng số căn hộ chào bán đã có chủ, khu văn phòng bán và cho thuê cũng đạt tỷ lệ lấp đầy ấn tượng đến 70%, điều này chứng minh bài toán của SSG đã có đáp số đúng. Hiện dự án này đang gấp rút hoàn thành để chuẩn bị ra mắt vào đầu tháng 8 tới.

Nguồn:Pearl Plaza
Bình luận
vtcnews.vn