Án phạt Quế Ngọc Hải vào top án phạt khó tin nhất thế giới

Thể thaoThứ Sáu, 18/09/2015 04:11:00 +07:00

Quế Ngọc Hải bị treo giò nhưng vẫn lên tuyển thi đấu vòng loại World Cup và U23 châu Á chỉ là một trong số những án phạt khó tin của bóng đá thế giới

(VTC News) - Quế Ngọc Hải bị treo giò nhưng vẫn có thể lên tuyển thi đấu vòng loại World Cup và U23 châu Á chỉ là một trong số những án phạt khó tin của bóng đá thế giới.

Cấm Luis Suarez tập luyện
Sau khi cắn vào vai Chiellini ở World Cup 2014, Luis Suarez bị FIFA cấm thi đấu 4 tháng tại CLB Liverpool (khi đó tiền đạo này vẫn khoác áo The Kop) và 9 trận ở ĐTQG. 
Luis Suarez bị cấm tập luyện trong 4 tháng
Luis Suarez bị cấm tập luyện trong 4 tháng 
Ngoài án phạt khó tin chính kể trên, tiền đạo sinh năm 1987 ban đầu còn bị FIFA cấm tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá (bao gồm cả chuyển nhượng). Điều ấy cũng có nghĩa, cựu cầu thủ Ajax hoàn toàn có thể khôgn đến được Barca hè 2014.
Sau đó, nhờ sự can thiệp của các bên, Suarez được phép chuyển đến CLB khác. Bù lại, anh bị cấm bén mảng tới mọi khu tập luyện và tất cả các sân bóng. Hệ quả là sau khi chính thức ra mắt Barca, Suarez nhanh chóng phải ẩn mình trong rừng sâu để rèn thể lực một mình.
Câu chuyện ly kỳ về bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng này còn được báo giới đồn thổi đến cuối mùa hè năm ngoái khi giới thạo tin cho rằng, Barca đã đồng ý chiêu mộ Suarez với điều kiện anh này không được phép cắn người thêm 1 lần nào nữa.
Sự việc lên đến cao trào, để rồi đích thân Chủ tịch Barca ngày đó, Josep Maria Bartomeu phải đăng đàn khẳng định, đội bóng xứ Catalan không đính kèm điều khoản này.
Kolo Toure bị phạt số tiền kỷ lục lên tới hơn 1 triệu USD
Kolo Toure bị phạt số tiền kỷ lục lên tới hơn 1 triệu USD 
Phạt Kolo Toure hơn 1 triệu USD
Tháng 2/2012, Kolo Toure bị phát hiện dương tính với các cuộc kiểm tra doping. Dù trung vệ người Bờ Biển Ngà biện hộ rằng anh vô tình dùng thức ăn kiêng do vợ nấu nhưng chừng đó là không đủ để thuyết phục FA.
Hệ quả, cựu cầu thủ Arsenal bị cấm thi đấu 6 tháng. Không chỉ có vậy, Man City sau khi đón chào Kolo Toure trở lại còn phạt thêm anh này 6 tuần lương, tương đương hơn 1 triệu USD vào thời điểm đó.
Trước đó, Man City cũng từng đưa ra án phạt khó tin như vậy cho Carlos Tevez nhưng tiền đạo người Argentina đã được PFA bảo hộ và thoát khỏi án phạt. Đến trường hợp của Toure, Man City yêu cầu PFA không nhúng tay vào.
Kolo Toure bắt buộc phải chấp nhận kỷ luật, nhưng do Man City vẫn trả lương đầy đủ trong vòng 6 tháng anh này bị cấm thi đấu nên trung vệ người Bờ Biển Ngà đã vui vẻ chấp nhận án phạt.
Cầu thủ Duy Khanh làm nhân viên văn phòng
Từng là công thần của Đồng Tháp nhưng ở giai đoạn lượt về V-League, tiền vệ Duy Khanh bất ngờ vắng bóng trên sân cỏ. Hỏi ra mới biết, anh này nhận án phạt nội bộ do đấu tranh với công ty cũ từng quản lý CLB Đồng Tháp  số tiền vài tỷ đồng nợ đọng.
Sợ Duy Khanh làm mất tinh thần đồng đội, lãnh đạo Đồng Tháp quyết định chuyển công tác cầu thủ này về làm nhân viên văn phòng với chức danh “cán bộ chuyên môn kỹ thuật”. 
Rất may sau đó, cả hai bên đã ngồi vào bàn thương lượng và Duy Khanh được giải phóng hợp đồng. Hiện tại, anh đầu quân cho CLB TP HCM tại giải hạng Nhất.
Quế Ngọc Hải bị treo giò nhưng vẫn lên tập trung ĐTQG
 Quế Ngọc Hải bị treo giò nhưng vẫn lên tập trung ĐTQG (Ảnh: Quang Minh)

Quế Ngọc Hải treo giò nhưng vẫn lên tuyển
Có pha vào bóng thô bạo với Anh Khoa và khiến tiền vệ SHB Đà Nẵng phải nghỉ thi đấu dài hạn, Quế Ngọc Hải lập tức bị Ban kỷ luật VFF sờ gáy và coi là án điểm của V-League.
Rất nhiều đồn đoán được đưa ra cho trung vệ SLNA, thậm chí có người còn cho rằng cựu thủ quân U23 Việt Nam có thể phải treo giày trong vòng 1 năm tới.
Chiều nay, VFF quyết định treo giò Quế Ngọc Hải 6 tháng, kèm theo việc phải chi trả toàn bộ chi phí chữa trị cho Anh Khoa. Tuy nhiên, án phạt chỉ có phạm vi áp dụng tại các giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam và hậu vệ SLNA còn nguyên cơ hội lên tuyển dự vòng loại World Cup hoặc vòng chung kết U23 Châu Á diễn ra vào tháng 1 năm sau.
Đây được xem là án phạt khó tin bởi trên thế giới, rất hiếm trường hợp cầu thủ phải trả tiền bồi thường cho đối phương sau những tai nạn trên sân cỏ.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn