Án phạt nặng hơn vụ Quế Ngọc Hải, Đình Đồng: Đạp gãy chân đối thủ, lãnh án tù 1 năm

Thể thaoThứ Sáu, 02/10/2015 03:20:00 +07:00

Dap gay chan doi thu va buong loi tuc tiu - Nathaniel Kerr lập tức bị đuổi khỏi sân và nhận án phạt 1 năm tù giam vì lỗi cố ý gây thương tích

(VTC News) - Sau khi đạp gãy chân và buông những lời tục tĩu với đối thủ, Nathaniel Kerr lập tức bị đuổi khỏi sân và nhận án phạt 1 năm tù giam vì lỗi cố ý gây thương tích.

Vụ việc đáng tiếc xảy ra hồi tháng 8 năm ngoái khi CLB Longsight và Emigrant FC gặp nhau trong khuôn khổ giải AFC Gold Cup, một giải đấu nghiệp dư tại Anh. Điều đáng nói, dù chỉ là một trận đấu nghiệp dư nhưng cầu thủ hai đội lại thi đấu quyết liệt đến mức thô bạo. Đỉnh điểm là việc Nathaniel Kerr đạp gãy chân đối thủ là cầu thủ Stuart Parsons.
Chân dung hung thủ Nathiel Kerr và người bị hại Stuart Parsons
Chân dung hung thủ Nathaniel Kerr (trái) và người bị hại Stuart Parsons 
Biến cố xảy ra khi một cầu thủ của Longsight bị phạm lỗi khá thô. Nathaniel Kerr, 27 tuổi, nóng mặt và lập tức trả đũa bằng những pha xoạc bóng liên tiếp theo kiểu triệt hạ đối phương. Cao trào xảy đến khi Nathaniel Kerr thực hiện động tác giống như các VĐV nhảy xa, phi người lên trên không, song phi, đạp thẳng vào chân của cầu thủ Stuart Parsons.
Stuart Parsons đổ gục xuống sân, nằm bất động ngay sau đó. Nhưng chừng ấy vẫn không khiến cái đầu bốc hỏa của Kerr dịu xuống. Cầu thủ này hằm hè tiến lại, buông những lời tục tĩu và gần như thét lên: "Đứng dậy đi đồ đàn bà".
Một thẻ đỏ dành cho Nathaniel Kerr là điều không phải bàn cãi. Trọng tài chính điều khiển trận đấu ấy cũng thừa nhận, chưa bao giờ ông gặp phải sự hung hăng đến vậy ở các trận đấu bóng đá.
Chưa dừng lại ở đó, vài tuần sau khi Nathaniel Kerr đạp gãy chân đối thủ Stuart Parsons, cầu thủ của Longsight bị cảnh sát triệu tập vì hành vi cố ý gây thương tích cho người khác.
Hình ảnh chiếc chân bị gãy của Parsons
Hình ảnh chiếc chân bị gãy của Parsons 
Sau hơn 1 năm kiện tụng, Nathaniel Kerr đã cúi đầu nhận tội. Cầu thủ này nhận hình phạt 1 năm tù giam, đồng thời chịu sự chỉ trích khủng khiếp của dư luận nước Anh.
Về phần người bị hại, Stuart Parsons cũng vô cùng khổ sở với cái chân bị gẫy. Anh mất 2 tuần giam mình trong bệnh viện để vết mổ lành hẳn, trước khi tham gia khóa vật lý trị liệu kéo dài hàng tháng trời sau đó.
Cuộc sống của Stuart Parsons bị hủy hoại ngay cả khi anh đã đi lại bình thường. Parsons cho biết, anh đã mất đi kế sinh nhai và cũng là sở thích của bản thân khi buộc phải giải nghệ sớm ở tuổi 30.
"Tôi mất nhiều tháng liền chỉ để học cách di chuyển, dù là rất gần. Tôi cảm thấy mình như là đứa trẻ 1 tuổi và đang tập đi một lần nữa. Bây giờ tôi hiếm khi chạy bộ và vẫn còn khập khiễng lúc đi bộ", Parsons nói.
Parsons đã phải mất nhiều tháng liền mới có thể đi lại được
Parsons đã phải mất nhiều tháng liền mới có thể đi lại được 
Suart Parsons bây giờ gần như không còn khả năng làm được những việc nặng, chứ đừng nói tới việc chơi bóng. Nhớ lại Nathaniel Kerr, Parsons vẫn rùng mình: "Tôi chưa từng gặp anh ta lần nào trước đây. Tôi chỉ không biết tại sao anh ta lại muốn làm tổn thương ai đó như vậy. Thật vô lý".
Khi biết án phạt đi tù 1 năm dành cho đối thủ vì lỗi Nathaniel Kerr đạp gãy chân đối thủ Stuart Parsons, nạn nhân hoàn toàn đồng ý. Anh thổ lộ: "Tôi đã nghĩ rằng tôi phải quên vụ việc đi. Chỉ đến khi em gái nhìn thấy tôi trong viện và cô ấy nói sẽ gọi cho cảnh sát, tôi mới nghĩ theo chiều hướng như vậy. Đừng bỏ qua những lỗi tương tự chỉ vì nó xảy ra trên sân bóng".
Phía cảnh sát cũng nhất trí với phán quyết này. Đại diện cơ quan điều tra chia sẻ: "Vụ va chạm đã có tác động nghiêm trọng tới cuộc sống của Parsons. Kerr đã gây thương tích cho người khác khi hoàn toàn kiểm soát được bản thân. Chấn thương khiến Parsons không thể làm việc hoặc hỗ trợ gia đình của anh. 
Điều đáng nói là Kerr hoàn toàn không hối hận gì về pha tấn công của anh ta khi gọi nạn nhân là kẻ yếu đuối và chửi mắng Parsons khi cầu thủ này đau đớn nằm trên sân. Những hành vi như vậy không thể được dung thứ trong xã hội".

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn