Án phạt đầu tiên cho ultras Malaysia hành hung CĐV Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 09/12/2014 09:14:00 +07:00

Liên đoàn bóng đá bang Johor đã quyết định cấm đến sân vĩnh viễn đối với những thành viên của IJF.

“Những thành viên của Inter Johor Firms đã đem đến tiếng xấu và họ sẽ sớm bị pháp luật trừng trị. Với nỗi ô nhục này, họ không xứng đáng được công nhận là những người con Johor"

Truyền thông của Malaysia cho biết, những tên côn đồ đánh cổ động viên Việt Nam trên sân Shah Alam chủ yếu là những thành viên của nhóm Inter Johor Firms (IJF).


Đây là một nhóm hâm mộ có phần cực đoan và quá khích của CLB Johor Darul Takzim, đội bóng rất giàu có mà chân sút Safee Sali đang đầu quân. Nhóm này đã gây ra không ít những vụ bạo lực trên khán đài, đặc biệt ở trận chung kết Cup Malaysia giữa Johor Darul Takzim và Pahang mới đây.
Phụ nữ Việt Nam bị đánh
CĐV nữ Việt Nam cũng bị đánh
Ở trận đấu giữa Malaysia - Việt Nam, chính những thành viên IJF đã gây ra cảnh bạo lực trên khán đài khi tràn sang đánh cổ động viên Việt Nam, trong đó có cả phụ nữ. Phải mất một thời gian cảnh sát Malaysia mới thiết lập lại trật tự, đảm bảo sự an toàn cho những người Việt Nam.


Theo tờ Goal phiên bản Malaysia, vụ tấn công này đã được chuẩn bị từ trước. Theo đó, có ít nhất 20 tên hooligan (chủ yếu là từ nhóm IJF) đeo mặt nạ che mặt và mang theo hung khí vào sân. Họ dễ dàng vượt qua lực lượng an ninh trước khi bắt đầu tấn công cổ động viên Việt Nam khi những người này ăn mừng ở thời điểm Văn Quyết đưa đội nhà vươn lên.

 

Liên đoàn bóng đá bang Johor đã quyết định cấm đến sân vĩnh viễn đối với những thành viên của IJF.

 
Sớm nhận diện được những kẻ quá khích, Liên đoàn bóng đá bang Johor đã quyết định cấm đến sân vĩnh viễn đối với những thành viên của IJF. Lệnh cấm không chỉ có hiệu lực tại sân Tan Sri Dato Haji Hassan Yunos ở Johor mà ở bất cứ sân nào tại Malaysia khi đội bóng của bang Johor đến thi đấu.
 
“Những thành viên của Inter Johor Firms đã đem đến tiếng xấu và họ sẽ sớm bị pháp luật trừng trị. Với nỗi ô nhục này, họ không xứng đáng được công nhận là những người con Johor”, Thái tử của bang Johor cho biết sau khi đưa ra án phạt vào hôm qua 8/12.


Trong diễn biến mới nhất, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã bày tỏ sự thất vọng với Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) khi để các cổ động viên Việt Nam bị đánh trên sân Shah Alam.
CĐV Malaysia bị bắt
 CĐV Malaysia bị bắt
“Tôi thất vọng. Nó chỉ xảy ra tại Malaysia. Tại sao? Tôi muốn có câu trả lời. Các trận đấu vòng bảng tại Việt Nam và Singapore không xảy ra sự cố nào trong khi người hâm mộ Thái Lan cũng được bảo vệ an toàn trong trận bán kết lượt đi với Philippines tại Manila”, Tổng thư ký AFF Datuk Azzuddin Ahmad cho biết trên tờ New Strait Times (Malaysia).

Ông Azzuddin cũng ra thời hạn 1 tuần cho FAM để trả lời về nguyên nhân để xảy ra vụ việc. Nhiều khả năng, FAM sẽ bị phạt nặng vì để hooligan gây ra bạo loạn và đốt pháo sáng sau trận đấu.

Về phần mình, FAM cho biết đã có 6 vụ bắt giữ liên quan đến việc hooligan đánh cổ động viên Việt Nam và nhiều người sẽ bị bắt giam sớm. Với những người gây ra sự việc này, FAM đang kiến nghị sẽ cấm họ đến sân vĩnh viễn để xem các trận đấu.

Hooligan Malaysia đánh CĐV Việt Nam

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn