Án oan chấn động: Nhân chứng mới tiếp tục 'tố' ông Chấn là hung thủ

Pháp luậtThứ Tư, 22/07/2015 10:15:00 +07:00

Bị cáo Lý Nguyễn Chung cho rằng lời khai của nhân chứng mới tại phiên tòa là không có căn cứ.

(VTC News) - Bị cáo Lý Nguyễn Chung cho rằng lời khai của nhân chứng mới tại phiên tòa là không có căn cứ và thấy buồn cười vì chưa bao giờ gặp người này.

Sáng nay (22/7), phiên tòa xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung bước sang ngày làm việc thứ 2. Nhân chứng mới Nguyễn Thị Thu Hà có mặt tại phiên tòa từ rất sớm.

Trong phiên tòa sáng nay, nhân chứng này tiếp tục khẳng định người sát hại chị Nguyễn Thị Hoan (trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) là ông Nguyễn Thanh Chấn, không phải là Lý Nguyễn Chung.

Để chứng minh cho điều mình nói, bà Hà trình bày trước tòa 14 căn cứ để khẳng định, trong đó, có 8 căn cứ để khẳng định những lời khai của mình là đúng. 

Bị cáo Lý Nguyễn Chung 

Bà Hà cho rằng, Lý Nguyễn Chung không có động cơ để sát hại chị Hoan và thời điểm gây án Chung chỉ cao 1,3 mét nên khó gây án đối với một người phụ nữ cao to như nạn nhân. 

Bà này cũng nhắc đến việc nạn nhân Nguyễn Thị Hoan có quan hệ tình cảm với ông Chấn, do muốn trả nợ dứt điểm cho ông Chấn nên bị giết.

Nhân chứng Nguyễn Thị Thu Hà đặc biệt nhấn mạnh đến việc bà Thân Thị Hải đã từng nói về việc gặp Lý Nguyễn Chung để nhận tội hộ. 

HĐXX hỏi bà Hà có ghi âm cuộc nói chuyện giữa bà và bà Hải không, nhân chứng Hà trả lời chỉ nói chuyện nội dung như vậy, còn không ghi âm.

Bà Hà cũng trình bày trước HĐXX, hai chiếc nhẫn chị Hoan “cắm” cho bà này đã được bán với giá 2 triệu đồng.

Trả lời trước HĐXX về lời khai của nhân chứng Hà, bị cáo Lý Nguyễn Chung nói rằng không biết bà Hà lấy căn cứ việc bị cáo không giết người ở đâu ra. Một lần nữa bị cáo này khẳng định một mình gây án.

Bị cáo này nói thêm: Nghe căn cứ của bà Hà, bị cáo thấy quá buồn cười, bởi bị cáo chưa bao giờ gặp bà Hải.

Trước đó trong ngày xét xử đầu tiên, HĐXX liên tiếp xét hỏi bị cáo Lý Nguyễn Chung và các nhân chứng liên quan để làm rõ việc có đồng phạm với bị cáo này hay không. Tuy nhiên, bị cáo Chung một mực khẳng định anh ta gây án một mình sau đó bỏ trốn khỏi địa phương.

Liên quan đến việc có đồng phạm với Chung hay không, trình bày trước HĐXX, ông Lý Văn Chúc (bố đẻ bị cáo Chung) cũng cho rằng một mình Chung gây án. Ông khẳng định ông tin vào lời khai của con trai mình.

Theo cáo trạng, tối 15/8/2003, Chung đến quán tạp hóa của chị Hoan cùng thôn để mua dầu gội đầu. Tại đây, Chung nhìn thấy trong tủ kính bán hàng tạp hóa có một chiếc hộp đựng tiền nên đã sát hại chị Hoan để cướp tài sản.

Sau khi gây án, Chung đã bỏ trốn vào Đăk Lăk sinh sống. Trong khi đó, người bị kết án tội ác mà Chung gây ra là ông Nguyễn Thanh Chấn, người cùng địa phương.

Đến ngày 25/10/2013, Lý Nguyễn Chung ra đầu thú, ông Chấn được giải oan sau hơn 10 năm ngồi tù.

Hoàng Dương
Bình luận
vtcnews.vn