Án oan chấn động: Người tố ông Chấn giết người có mặt tại phiên xét xử

Pháp luậtThứ Ba, 21/07/2015 10:35:00 +07:00

'Nhân chứng mới' trong vụ án Lý Nguyễn Chung đã có mặt tại phòng xét xử từ rất sớm.

(VTC News) - Nhân chứng mới trong vụ án Lý Nguyễn Chung đã có mặt tại phòng xét xử từ rất sớm.

Hôm nay (21/7), TAND tỉnh Bắc Giang mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lý Nguyễn Chung về 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. 

Lý Nguyễn Chung được xác định là hung thủ sát hại chị Nguyễn Thị Hoan (trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) trong vụ án xảy ra ngày 15/8/2003. 

 Bị cáo Lý Nguyễn Chung tại phiên tòa sáng nay

Tại phiên tòa hôm nay, nhân chứng mới là bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, trú ở xã Song Mai, TP Bắc Giang) có mặt tại phòng xử án. 

Có mặt tại tòa, bà Hà cho biết sẽ khai báo thành khẩn và cam đoan chịu trách nhiệm trước pháp luật với những lời khai tại phiên xử.

Đúng 8h, Hội đồng xét xử (HĐXX) làm việc. Tại phần làm thủ tục, chủ tọa cho biết, có sự vắng mặt của một số nhân chứng vụ án. 

Ý kiến luật sư cho rằng, các nhân chứng đều đã có lời khai tại cơ quan điều tra nên không ảnh hưởng đến quá trình tranh tụng tại phiên tòa. Viện kiểm sát cùng đồng tình với quan điểm của luật sư, phiên tòa tiếp tục.

Nhân chứng mới Nguyễn Thị Thu Hà (áo đen) có mặt tại phiên tòa 

Theo cáo trạng, tối 15/8/2003, Chung đến quán tạp hóa của chị Hoan cùng thôn để mua dầu gội đầu. Tại đây, Chung nhìn thấy trong tủ kính bán hàng tạp hóa có một chiếc hộp đựng tiền nên đã sát hại chị Hoan để cướp tài sản.

Sau khi gây án, Chung đã bỏ trốn vào Đăk Lăk sinh sống. Trong khi đó, người bị kết án tội ác mà Chung gây ra là ông Nguyễn Thanh Chấn, người cùng địa phương.

Đến ngày 25/10/2013, Lý Nguyễn Chung ra đầu thú, ông Chấn được giải oan sau hơn 10 năm ngồi tù oan.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn