An ninh hàng không phủ nhận việc hành hung khách

Thời sựThứ Tư, 20/04/2011 10:35:00 +07:00

(VTC News) – "Hành vi nhân viên an ninh HK dùng dùi cui, roi điện khống chế hành khách là không có, các hoạt động được thực hiện theo đúng quy trình..."

(VTC News) – Liên quan đến vụ việc nhân viên an ninh HK sân bay Đà Nẵng bị tố cáo hành hung hành khách trên một số báo trong 2 ngày vừa qua, chiều 20/4 chúng tôi có buổi làm việc với Cty Dịch vụ An ninh HK Đà Nẵng (Cảng Hàng không miền Trung) về sự việc.
Theo đó, sự việc nhân viên an ninh HK thuộc cảng HK sân bay Quốc tế Đà Nẵng bị tố cáo có hành vi hành hung, đàn áp hành khách được lãnh đạo Cty Dịch vụ HK, sân bay Đà Nẵng bác bỏ.

Chiều ngày 20/4, ông Từ Văn Sửu, Phó Giám đốc phụ trách Cty Dịch vụ An ninh Hàng không Đà Nẵng, Cảng hàng không sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết: “Sự việc liên quan đến hành khách Lê Minh Khương trên chuyến bay VN1169 ngày 18/4 là có. Tuy nhiên diễn biến không như một số báo nêu".
Hành khách "tố" nhân viên an ninh hàng không sân bay quốc tế Đà Nẵng cư xử thô lỗ và hành hung hành khách.

"Vụ việc bắt đầu từ yêu cầu của cơ trưởng tàu bay VN1169 yêu cầu nhân viên an ninh cảng áp giải hành khách có hành vi la lối, gây rối trên máy bay xuống để chuyến bay được tiếp tục. Khi nhận được yêu cầu, với nhiệm vụ của mình, chúng tôi đã điều 4 nhân viên an ninh là Vân, Giáo, Thiệu và Đào (Đội phó) lên máy bay làm nhiệm vụ. Sau khi mời hành khách Khương xuống máy bay, hành khách đã không xuống, buộc lực lượng an ninh HK phải cưỡng chế. Tất cả sự việc chúng tôi đã lập biên bản và giao cho Cảng vụ tiếp nhận làm nhiệm vụ", ông Sửu cho biết thêm.
Tuy nhiên trước đó, theo phản ánh trên báo chí của hành khách về vụ việc thì hành khách Lê Minh Khương (huấn luyện viên môn Taekwondo đội tuyển Việt Nam) đi trên chuyến bay VN1169 (từ Hà Nội vào TP.HCM đêm ngày 18/4) của hãng hàng không Vietnam Airlines đã bị hành hung và cư xử thiếu văn hóa. 
Lãnh đạo Cty DV an ninh HK Đà Nẵng bác bỏ thông tin nhân viên an ninh HK hành hung hành khách
Diễn biến sự việc được một hành khách phản ánh như sau: Khi chuyến bay VN1169 cất cánh từ Hà Nội vào TP.HCM phải vòng ra Đà Nẵng vì thời tiết không cho phép hạ cánh. Sau khi chờ khoảng 30 phút tại sân bay Đà Nẵng, hành khách được thông báo chuyến bay sẽ cất cánh sau ít phút. Song mãi vẫn không thấy máy bay động tĩnh, hỏi ra thì được tiếp viên cho hay có hành khách đòi xuống, không chịu tiếp tục hành trình.

Và khi tìm hiểu, vị khách đó là ông Lê Minh Khương. Theo vị hành khách này, ông Khương không có ý đòi xuống máy bay mà chỉ yêu cầu cô tiếp viên trưởng trả lại cho anh cuống vé so ghế ngồi, và nhắc nhở nên ăn nói nhã nhặn với hành khách cùng mong muốn chuyến bay sớm được tiếp tục.
Sự việc tưởng dừng lại thì bất ngờ cửa máy bay mở, nhân viên an ninh hàng không xuất hiện nạt nộ và yêu cầu hành khách Khương xuống máy bay. Không đồng ý, ông Khương bị số nhân viên an ninh hàng không này đồng loạt xúm vào khống chế, dùng dùi cui điện đánh vào bụng, bẻ tay anh. Sự việc khiến nhiều hành khách bức xúc.
"Hành vi nhân viên an ninh HK dùng dùi cui, roi điện khống chế hành khách là không có, các hoạt động được thực hiện theo đúng quy trình. Bên cạnh đó, theo yêu cầu giải trình của Phòng An ninh Cục Hàng không, chúng tôi đã yêu cầu các nhân viên liên quan báo cáo giải trình sự việc”, ông Sửu cho biết.
Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn