Ăn những thực phẩm này, 'đánh bay' căn bệnh ai cũng mắc phải

Sức khỏeThứ Tư, 01/06/2016 11:22:00 +07:00

Nếu bạn thấy cơ thể yếu, sụt cân, nên tăng cường ăn các thực phẩm này vì đó là những thực phẩm bổ sung vitamin C rất cần thiết cho hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hầu hết người dân trên khắp thế giới đều đang trong tình trạng thiếu vitamin C, mặc dù đây là một dưỡng chất thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong nhiều hoạt động của cơ thể.

Nguyên nhân có thể bởi cơ thể chúng ta không tự sản xuất được vitamin C mà chỉ có thể được cung cấp bởi thức ăn đồ uống mà chúng ta tiêu thụ.

Các chuyên gia nói rằng thiếu vitamin C trong chế độ ăn uống có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Một số dấu hiệu cảnh báo phổ biến nhất khi bị sụt giảm vitamin C là cơ thể yếu, giảm cân không rõ nguyên nhân... Nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến bệnh scorbut (bệnh thiếu vitamin C trong máu). 

Vì vậy, theo Boldsky, chúng ta nên thường xuyên ăn các loại thực phẩm tuyệt vời nhất sau đây sẽ giúp cơ thể không bị thiếu hụt vitamin C.

1. Ớt chuông đỏ

x25-1464173974-point1.jpg.pagespeed.ic.BvFiIyn_tz

Chỉ cần 100g loại quả này cũng đủ cung cấp lượng vitamin C cho cơ thể trong 1 ngày.  

Nguồn chứa vitamin C rất tuyệt vời không nhiều người biết là ớt chuông đỏ. Theo các chuyên gia, chỉ cần 100g loại quả này cũng đủ cung cấp lượng vitamin C cho cơ thể trong 1 ngày. 

2. Ổi

Theo các chuyên gia, ổi là một trong những nguồn giàu vitamin C. Chỉ cần một quả ổi có thể làm tăng hơn 200 mg vitamin C trong cơ thể, hơn nữa đây là một loại trái cây ngon, rất tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn.

3. Kiwi

25-1464173969-point3-

 Thêm kiwi vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể khắc phục tình trạng thiếu vitamin C

Các chuyên gia thường khuyên những người đang bị thiếu hụt vitamin C ăn loại quả này. Thêm kiwi vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể khắc phục tình trạng thiếu vitamin C, đồng thời làm tăng khả năng miễn dịch và giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng.

4. Súp lơ xanh

Loại rau xanh này thường được xem là siêu thực phẩm, vì nó có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu, khoáng chất và vitamin, đặc biệt là vitamin C. Trong 100 gr súp lơ xanh có chứa một lượng khổng lồ vitamin C - 89,2 mg. Bổ sung súp lơ xanh vào thực đơn hàng ngày để tránh khỏi tình trạng thiếu hụt vitamin C. 

5. Cam

Không cần phải là chuyên gia bạn cũng biết cam là một nguồn vitamin C tuyệt vời. Một trái cam mỗi ngày sẽ giúp bạn chống lại sự thiếu hụt vitamin C rất hiệu quả. Ngoài ra, các loại trái cây họ cam quýt khác như chanh và bưởi cũng có nhiều vitamin C tương tự.

6. Đu đủ

Trái cây nhiệt đới này chứa một nguồn vitamin C tự nhiên tuyệt vời. Chỉ cần một miếng đu đủ hàng ngày có thể cung cấp một lượng vitamin C lý tưởng cần thiết cho các hoạt động của cơ thể.

7. Dâu tây

x25-1464174368-strawberry.jpg.pagespeed.ic.7WXWGyueFz

Dâu tây được ca ngợi là siêu trái cây dành cho người thiếu vitamin C 

Dâu tây được ca ngợi là siêu trái cây dành cho người thiếu vitamin C. Chỉ cần một vài dâu trong ngày cũng có thể mang lại mức độ vitamin C tối ưu và giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu vitamin C.

Video: Cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ

Kiến Hoàng(Nguồn: boldsky.com)
Bình luận
vtcnews.vn