Ăn những thực phẩm này, bệnh tật sẽ 'sợ' bạn

(VTC News) – Với những thực phẩm này, nếu ăn đều đặn bạn sẽ sống lâu hơn vì bệnh tật bị đẩy lùi.

» Những thực phẩm giúp chuyện ấy ‘lên tiên’
» Những món ăn rợn tóc gáy: Bánh mỳ người, dơi luộc
» Món ăn giúp ngực Can Lộ Lộ 'phổng phao' tự nhiên

Chế độ ăn uống là một trong những lựa chọn trong lối sống của chúng ta. Ăn uống lành mạnh có thể làm chậm lại quá trình lão hóa và làm chậm sự khởi phát của các bệnh mãn tính liên quan đến tuổi tác. Hãy lựa chọn các loại thực phẩm ngon, bổ dưỡng và tốt cho bạn.

 

Theo tiến sĩ Shreepad Khedekar, Giám đốc bệnh viện Imperial (Ấn Độ), việc lựa chọn các loại thực phẩm thích hợp cho tuổi thọ không phải là khó khăn. Ở đây, chúng tôi có một danh sách dễ dàng có sẵn 20 loại thực phẩm hứa hẹn cho một cuộc sống lâu dài.

Táo là loại quả tuyệt vời có chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do. Nó làm mất đi các chất được tạo ra trong cơ thể. Các chất này gây ra những thay đổi không mong muốn và có liên quan đến quá trình lão hóa và một số bệnh.

đậu lăng
Đậu lăng giúp giảm cholesterol xấu lại giàu chất đạm.
Hạnh nhân cho vitamin E và chất béo tốt. Hạnh nhân rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm sắt, canxi, vitamin E, chất xơ, riboflavin, và magiê. Một đánh giá khoa học được đưa ra trong dinh dưỡng cho thấy hạnh nhân là một loại thực phẩm có thể giúp duy trì mức cholesterol khỏe mạnh.

Cháo bột yến mạch là bữa ăn làm từ yến mạch cán. Ở Vương quốc Anh và Cộng hòa Ai-len, thuật ngữ "cháo" hay "cháo yến mạch" là những thuật ngữ chung cho việc ăn ngũ cốc được nấu chín vào buổi sáng.

Chanh: Trong chanh có lượng vitamin C khá lớn, có thể giúp tăng lượng cholesterol HDL tốt và củng cố chắc xương. Trong chanh có chất giúp ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư và hoạt động như một chất chống viêm.

Bông cải xanh rất giàu chất xơ, folate, kali, canxi và dinh dưỡng thực vật. Đây là những hợp chất làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim, tiểu đường và một số bệnh ung thư. Bông cải xanh cũng có chứa beta-carotene, một chất chống oxy hóa, cũng như vitamin C.

Sôcôla đen: Không giống như sữa hay sô cô la trắng, sô cô la đen có chứa 70% ca cao hoặc hơn được. Nhưng đừng lạm dụng nó, chỉ cần một hình vuông nhỏ là tất cả các bạn cần cho một ngày.

Tỏi: Có nhiều lý do để thưởng thức gia vị này. Nó chứa các hợp chất lưu huỳnh tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa nhiều bệnh ung thư. Nó cũng tốt cho tim vì nó có thể ngăn chặn hình thành cục máu đông nguy hiểm và giúp giảm cholesterol.

Quả bơ: Nhiều người tránh bơ vì hàm lượng chất béo cao của nó. Họ tin rằng tránh tất cả các chất béo sẽ tốt hơn và giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể. Nhưng đây là quan niệm sai lầm. Khoảng 75% lượng calo trong quả bơ là chất béo bão hòa đơn không có hại.

Trà xanh: Thức uống phổ biến này chứa catechin giúp chống lại chứng viêm và cải thiện chức năng mạch máu. Hãy thử uống nóng với chanh và mật ong bạn sẽ cảm nhận nó thật tuyệt vời.

Đậu nành: Như các loại đậu khác, chúng giàu chất dinh dưỡng mà còn là một "đầy đủ protein". Điều này có nghĩa là chúng cung cấp tất cả các axit amin thiết yếu. Trong đó có chất làm giảm nguy cơ ung thư vú và tuyến tiền liệt.

Cà phê: Ngày càng có nhiều nghiên cứu cho thấy cà phê có nhiều lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên. Ngoài khả năng làm giảm nguy cơ của bệnh tiểu đường, uống cà phê có thể làm giảm nguy cơ suy giảm tinh thần liên quan đến tuổi.

Quả việt quất và trái cây giàu chất chống oxy hóa khác: Các loại quả này chứa chất chống oxy hóa như quả việt quất, nước ép nho, và quả óc chó giúp bảo vệ bạn khỏi mất trí nhớ.

atiso
Atiso 
Atisô và các loại rau có màu xanh vàng chứa đầy chất xơ. Một chế độ ăn uống đủ chất xơ giúp thúc đẩy trọng lượng khỏe mạnh và mức độ cholesterol và sức khỏe tiêu hóa.

Đậu: Đậu là tốt cho tim của bạn bởi vì hàm lượng chất xơ cao. Chất lượng xơ của chúng bảo vệ bạn, chống lại ung thư và đây là một loại thực phẩm hàng đầu cho bệnh nhân tiểu đường.

Ớt chuông: rất giàu vitamin C và cung cấp chất xơ cùng một số dưỡng chất khác.

gạo lứt
Gạo lứt 
Gạo lứt: Gạo có màu nâu sẽ rất giàu chất dinh dưỡng giúp bạn đủ dinh dưỡng nhưng lại tiêu hao ít calo. Đặc biệt, chúng giúp làm giảm huyết áp.

Hạt lanh: Ngoài lượng axít béo omega 3 dồi dào, hạt lanh còn có nhiều chất xơ (30 gram hạt lanh cung cấp khoảng 8 gram chất xơ). Càng ăn nhiều hạt lanh, mức đường huyết càng cần nhiều thời gian để tăng lên. Nhờ đó, hóc-môn gây cảm giác đói không có cơ hội hoạt động. Hạt lanh có thể dùng kèm với nhiều món như rau trộn, bánh mì sandwiches và cà ri…Hạt lanh có nhiều chất xơ giúp giảm nguy cơ bệnh tim và một số bệnh ung thư.

Đậu lăng có lượng protein chất lượng cao, đủ thay thế cho thịt trong chế độ ăn uống của bạn. Đậu lăng cung cấp vitamin và khoáng chất có giá trị giúp trong việc giảm cholesterol xấu.

Rượu vang đỏ ngăn chặn bệnh tim mạch. Nhưng bạn chỉ nên dùng một ly/ngày cho phụ nữ và hai ly dành cho nam giới. Tượu vang đỏ nói chung giúp tăng cường cholesterol tốt cho sức khỏe.

Nấm đã được chứng minh để giảm cholesterol và cải thiện phản ứng miễn dịch. Nó đã được tìm thấy có đặc tính chống ung thư mạnh.


 » Những thực phẩm giúp chuyện ấy ‘lên tiên’
» Những món ăn rợn tóc gáy: Bánh mỳ người, dơi luộc
» Món ăn giúp ngực Can Lộ Lộ 'phổng phao' tự nhiên

Nguyễn Tâm
Chủ đề:
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC

Báo Điện tử VTC News