Ăn nấm độc trên rừng, 5 người nguy kịch

Thời sựThứ Bảy, 30/05/2015 07:06:00 +07:00

Trong khi Bệnh viện Đa khoa Kon Tum nỗ lực giật lại mạng sống của 2 bà cháu bị ngộ độc do ăn phải nấm rừng thì 3 người nhà nạn nhân cũng phải vào viện cấp cứu

(VTC News) - Trong khi Bệnh viện Đa khoa Kon Tum nỗ lực giật lại mạng sống của 2 bà cháu bị ngộ độc do ăn phải nấm rừng thì 3 người nhà nạn nhân cũng phải vào viện cấp cứu vì nguyên nhân tương tự.


Thông tin từ bệnh viện Đa khoa Kon Tum cho biết, bệnh viện lại tiếp nhận thêm 3 bệnh nhân bị ngộ độc nấm, đều là bà con của bà Y Kin (50 tuổi) và cháu Y Xuân Mai (10 tuổi, cháu ngoại bà Y Kin). 

Các nạn nhân là A Mơk (19 tuổi, con bà Y Kin), Y Keoh (38 tuổi, họ hàng nhà y Kin) và A Quyết (12 tuổi, con Y Keoh) đều bị ngộ độc sau khi dùng bữa chiều trước đó (25/5) với bà Y Kin. 

Qua xét nghiệm, các bệnh nhân mới đều có dấu hiệu suy chức năng gan, vàng mắt, vàng da, gan lớn… diễn biến bệnh đang xấu.

Theo các bác sỹ, hiện bà Y Kin và cháu Y Xuân Mai đang bị hôn mê, suy thận, suy gan, suy hô hấp, rối loạn đông máu. 

Trong các ngày 29 và 30/5, Bệnh viện Đa khoa Kon Tum đã vận động đoàn thanh niên và học sinh trên địa bàn hiến máu cứu người tuy nhiên sức khỏe của hai bà cháu vẫn đang nguy kịch. 

Mặt khác, Bệnh viện Đa khoa Kon Tum hiện đang gặp khó khăn vì không có phương tiện lọc gan nên chỉ áp dụng lọc máu. Mới đây, mặc dù Bệnh viện đa khoa Gia Lai đã hỗ trợ 5 túi huyết tương nhưng cũng không đủ để cứu chữa cho người bệnh.

Hiện tại, Sở  Y tế Kon Tum đang liên hệ với một số bệnh viện lớn trong khu vực để tìm giải pháp.

Tiểu Phi Phi

Bình luận
vtcnews.vn