Ăn mỳ Quảng, nhiều du khách ngộ độc

Sức khỏeThứ Năm, 29/08/2013 04:35:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi ăn đặc sản mỳ Quảng tại quán Cơm gà T.Q (đường Hải Phòng, Đà Nẵng) 5 du khách Hà Nội phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm.

(VTC News) - Sau khi ăn đặc sản mỳ Quảng tại quán Cơm gà T.Q (đường Hải Phòng, Đà Nẵng) 5 du khách Hà Nội phải nhập viện vì bị ngộ độc thực phẩm.


Theo đó, vào khoảng 16h
15 phút chiều 28/8, Khoa cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận 5 bệnh nhân là du khách đến từ Hà Nội nhập viện trong tình trạng nôn mửa kèm tiêu chảy nhiều lần với chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm cấp tính. Theo Bác sĩ Khoa Cấp cứu, BV Đà Nẵng, các bệnh nhân bị ngộ độc nhưng nhẹ, riêng một bệnh nhân có biểu hiện ngộ độc khá nặng nên Bệnh viện đang tiếp tục theo dõi, điều trị.

Đà Nẵng, mỳ Quảng, ngộ độc, cấp cứu, thực phẩm, du khách
Tính từ đầu năm 2013 đến nay, Đà Nẵng liên tiếp xảy ra 5 vụ ngộ độc thực phẩm khiến gần 100 người phải nhập viện 
Qua phản ánh của các bệnh nhân nhập viện, vào khoảng 12h trưa ngày 28/8, họ cùng đoàn du khách Hà Nội gồm 16 người vào ăn trưa tại quán Cơm gà T.Q (đường Hải Phòng, Đà Nẵng). Mọi người cùng gọi mỳ Quảng và cơm gà. Do quán đông nên 5 thực khách này phải chờ những suất ăn cuối mới đến lượt.

Theo chị Thu (SN 1980, công tác Hà Nội), các suất ăn trước thấy bình thường, nhưng 5 tô mỳ Quảng, cơm gà của chúng tôi thịt ăn rất lạ, thịt rất gà nhão, nhiều miếng thịt bong rời xương ra và có mùi khó chịu.


Sau khi ăn xong chưa đầy tiếng đồng hồ, thì 5 thực khách này có biểu hiện đau bụng, đi ngoài, buồn nôn và phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Cùng ngày, bà H. (chủ quán Cơm gà T.Q) xác nhận, số thực khách bị nhập viện trên có vào dùng bữa trưa tại quán. Tuy nhiên, một số người có kêu nước mía bên ngoài vào uống nên khó xác định được đâu là nguyên nhân dẫn đến ngộ độc.

Chiều 28/8, lực lượng Vệ sinh an toàn thực phẩm quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) đã đến lấy mẫu gà để xét nghiệm. Theo lãnh đạo Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đơn vị đang chờ kết quả xét nghiệm để tiến hành các bước xử lý tiếp theo.

Đây là vụ ngộ độc thực phẩm thứ 5 xảy ra trên địa bàn Đà Nẵng tính từ đầu năm 2013 đến nay, với khoảng 100 bệnh nhân phải nhập viện.


Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn