Ăn món Thái giá mềm trong trung tâm thương mại sang trọng ở Bangkok

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 05/07/2015 05:20:00 +07:00

(VTC News) - Muốn ăn món Thái không nhất thiết bạn phải ghé thăm những quán vỉa hè ở Bangkok bởi ngay tại trung tâm thương mại sang trọng cũng phục vụ những món hấp dẫn với giá cả phải chăng.

(VTC News) - Muốn ăn món Thái không nhất thiết bạn phải ghé thăm những quán vỉa hè ở Bangkok bởi ngay tại trung tâm thương mại sang trọng cũng phục vụ những món hấp dẫn với giá cả phải chăng.

Với ngân sách giới hạn từ 15-25 USD/ngày (300.000 – 500.000 VND/ngày) khi đi du lịch , bạn hoàn toàn có thể chọn ăn các món Thái ngon với giá mềm trong không gian hiện đại của những trung tâm thương mại sang trọng.

Món tom yum với tôm rất to và tươi rói như thế này được bán với giá 125 baht (chưa đến 100.000 VNĐ) tại khu food court ở Emporium. Đây là món khá đắt so với mức giá bình quân chỉ từ 35.000 VNĐ đến 100.000 VNĐ cho một bữa ăn ngon-bổ-rẻ trong khu food court.

Những khu food court là sự lựa chọn tuyệt vời đối với khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ. Giá mỗi món ăn chỉ từ 60-150 baht (tương đương 35.000 VNĐ đến 100.000 VNĐ) nhưng chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp với những lựa chọn cực kỳ đa dạng, phong phú.

Trong khi đó, với chất lượng tương đương, những nhà hàng sang trọng hơn có giá ngất ngưởng khoảng 150 baht – 250 baht cho một món.

Quầy chọn món ở Emporium có bảng điện tử (góc trái trên cùng), hiển thị hình ảnh thật của các món để bạn dễ hình dung khi chọn món. Menu hoàn toàn bằng tiếng Anh với giá cả hợp lý. 

Ngoài việc giá cả rất hợp lý, không lo "viêm màng túi", khi đến ăn ở đây, các bạn còn tránh được cái nóng gay gắt và tiếng ồn ở Bangkok.

Theo kinh nghiệm, chỉ sau khoảng 2-3 địa điểm dạo bộ tại Bangkok, bạn dễ “say ngất ngư” giữa thành phố khổng lồ, nhất là giữa cái nắng gay gắt mùa hè.

Ghé ăn trưa ngẫu hứng tại những quán vỉa hè nóng bức, xì xụp các món cari, tom yum cay xé lưỡi sẽ khiến bạn “đuối” hoàn toàn và không thể trọn vẹn thưởng thức những món ngon. Lúc này, các khu food court là chỗ dừng chân lí tưởng với những dãy bàn ghế thuận tiện và máy lạnh mát rượi.

Khu vực bàn ăn cực kỳ rộng rãi, bạn chỉ việc mua thẻ, gọi món và thoải mái ngồi thưởng thức. 

Hai khu thương mại lớn, có khu food court phong phú và cực kỳ thuận tiện vì có skytrain (tàu điện trên cao) chạy qua là Siam và Emporium. Cả hai đều là khu phức hợp khổng lồ, có cả mua sắm, ẩm thực và giải trí nên ngoài việc thưởng thức những món ngon ở khu ẩm thực thì bạn cũng có thể kết hợp shopping ở những cửa hàng được yêu thích nhất như H&M, Uniqlo, Mango,...

Để đến Emporium, tiện nhất là đi skytrain, tuyến Siam (Siam line), minh hoạ màu xanh lá cây trên bản đồ skytrain và xuống tại trạm Phrom Phong.

Nếu khách sạn của bạn tại khu Khao San, không có skytrain, bạn cũng có thể đi taxi hoặc tuk tuk xuống tại trạm Phrom Phong, hoặc yêu cầu tài xế chở đến Emporium. Tương tự, để đến Siam, bạn xuống skytrain ở trạm Siam. Từ Khao San hay Hoàng cung, tiền taxi đến Siam chỉ khoảng 100 baht (70.000 VNĐ).

Vì là khu vực ẩm thực bình dân nên khu food court thường sẽ được đặt ở vị trí hơi khuất so với các nhà hàng và quán cà phê sang trọng. Bạn có thể hỏi tại quầy tiếp tân hoặc tìm bản đồ để tìm đến khu food court này.

Khu Emporium (EM District) có khu food court ở tầng hầm, ngay bên dưới siêu thị Gourme Market. Với khu bàn chung rộng rãi, bạn có thể “lượn” xem tất cả những món Thái ngon trước khi mua thẻ bằng tiền mặt rồi yêu cầu món ăn. Tất cả thực đơn ở đây đều bằng tiếng Anh, kèm hình ảnh minh hoạ món ăn thật để bạn dễ hình dung.

Món bánh cá Nhật Bản nhiều loại nhân mặn, ngọt rất đáng để thử nhé! 

Quầy bánh của The Brownies, một cửa hiệu bánh địa phương được yêu thích vì hương vị chocolate tự nhiên rất đậm vị với nhiều loại topping đặc sắc. 

Quầy kem hấp dẫn chưa này! 

Siam thì có khu Food Republic rất rộng, có ánh sáng tự nhiên và điều hoà mát lạnh, dễ chịu giữa mùa hè. Food Republic cũng thu hút rất nhiều người dân địa phương đến ăn. Tại đây, bạn có thể thử rất nhiều món ăn đa dạng như các món Thái, Hoa , Nhật, Ấn Độ và cả những món Tây.

Khu Food Republic ở trung tâm thương mại Siam có ánh sáng trời tự nhiên, nhưng mát rượi vì có điều hoà liên tục. 

Người Thái rất mê ăn hải sản theo kiểu xào. Nếu có dịp ghé Food Republic ở Siam, bạn nhớ thử món Hoytod (tên tiếng Anh “Fried mussel in hot pan”), ăn gần giống bột chiên, nhưng có nhân đặc biệt là sò! Một phần như thế này có giá chỉ từ 80 baht (khoảng 50.000 VND). 

Chi Mai

Bình luận
vtcnews.vn