Án mạng từ những lý do ngớ ngẩn

VideoThứ Hai, 14/04/2014 03:00:00 +07:00

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xảy ra một số vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng, để lại nhiều hậu quả đau lòng và gây bức xúc trong quần chúng.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xảy ra một số vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng, để lại nhiều hậu quả đau lòng và gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. 
Qua quá trình điều tra làm rõ thủ phạm và động cơ giết người của từng vụ án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai xác định, phần lớn các vụ án mạng xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống. 
Sáng 7/4, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Krông Pa, và các phòng nghiệp vụ tiến hành thực nghiệm làm rõ hành vi giết người của đối tượng Rơ Chăm Kheo, trú tại buôn Chính Đơn 1, xã Ia Mlăh, huyện Krông Pa. 
Theo đó, ngày 3/1, Kheo và vợ là chị Rơ ÔH’Im cùng 3 đứa con đang ăn cơm tối. Do bị vợ trách chồng không chịu làm ăn mà suốt ngày uống rượu say, Kheo bực tức lấy chày đánh đầu vợ làm chị ngất. Kheo kéo vợ xuống phía dưới nhà sàn dùng giây thừng siết cổ vợ cho đến khi nạn nhân chết hẳn. Gây án xong Kheo thản nhiên bế đứa con út 5 tuổi qua nhà hàng xóm chơi. 
Tiến hành xác minh truy tìm hung thủ, cơ quan Công an phát hiện Rơ Chăm Kheo có nhiều biểu hiện nghi vấn. Mặt khác các con của y đã tố cáo tội ác của cha mình. Biết không thể chối tội vào 8 giờ sáng hôm sau Kheo đến cơ quan Công an đầu thú. 
Đây chỉ là một trong nhiều vụ án nghiêm trọng mà công an Gia Lai điều tra khám phá. Theo số liệu thống kê thừ đầu tháng 11 năm 2013 đến nay đã xảy ra 14 vụ giết người. Nhiều vụ án trong số này xuất phát từ những mâu thuẫn rất nhỏ, có thể kịp thời ngăn chặn nếu có biện pháp can thiệp từ người thân, chính quyền.
Đại úy Lê Thành Trung – Đội phó Đội hướng dẫn điều tra án xâm phạm nhân thân, phòng PC45, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: "Qua một số vụ án trên chúng tôi cho rằng ngoài các biện pháp nghiệp vụ mà Cơ quan Công an đang triển khai thì vai trò trách nhiệm của người thân, hàng xóm láng giềng và chính quyền cơ sở là rất quan trọng, khi phát hiện có mâu thuẫn trong gia đình hay ngoài xã hội chúng ta cần phải có biện pháp hòa giải, tháo gỡ, thậm chí phải báo cơ quan chức năng để gọi hỏi, răn đe, góp phần ngăn chặn không để xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng như trên". 
Thủ phạm trong các vụ án sẽ bị đưa ra xét xử nghiêm trước pháp luật. Nhưng hậu quả mà họ đã gây ra cho người thân và xã hội không dễ khắc phục. Hy vọng, từ các vụ án này, dư luận sẽ gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều người để không vì một phút thiếu kiềm chế, vì những mâu thuẫn nhỏ mà gây ra những hậu quả đau lòng.

ANTV

P.V
Bình luận
vtcnews.vn