Án mạng tại căn phòng đôi vợ chồng 'rổ rá cạp lại'

Pháp luậtThứ Sáu, 04/04/2014 12:20:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi ra tay giết chết người tình, gã đàn ông máu lạnh đã dùng dao cắt cổ tự sát trong căn phòng trọ đóng kín.

Sau khi ra tay giết chết người tình, gã đàn ông máu lạnh đã dùng dao cắt cổ tự sát trong căn phòng trọ đóng kín.

Vụ trọng án kinh hoàng
Ngày 4/4, thông tin từ Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM cho biết đang canh giữ nghiêm ngặt đối tượng Nguyễn Quang (SN 1971, thường trú tỉnh Đắk Lắk, tạm trú huyện Hóc Môn) tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM để chờ lấy lời khai làm rõ về hành vi “Giết người”.
Căn phòng trọ nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng 
Theo điều tra bước đầu, khoảng 0h30 khuya 1/4, nhiều người đang ngủ yên giấc bỗng giật mình khi nghe tiếng kêu cứu yếu ớt phát ra căn phòng trọ của Quang và chị Lê Thị Kim Ánh (SN 1981, thường trú tỉnh Đồng Nai) tại địa chỉ 1/4, ấp 3, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn.
Nghi có chuyện không lành, chị Huỳnh Thị Ngọc Phượng (SN 1987, chủ nhà trọ) cùng đứa cháu họ đi ra ngoài xem thì thấy phòng trọ của Quang – chị Ánh đóng cửa im ỉm. Chị Phượng đập cửa hỏi Quang thì Quang cho biết, vợ chồng mâu thuẫn đánh nhau thôi chứ không có chuyện gì.
Chị Phượng tiếp tục gọi chị Ánh thì không nghe tiếng trả lời. Lúc này, có một người hàng xóm khác cũng đến xem tình hình, nghi xảy ra chuyện nên mới gọi điện cấp báo công an. 
Nhận được tin báo, Công an xã Nhị Bình có mặt tại hiện trường làm rõ vụ việc. Khi đến nơi, lực lượng công an yêu cầu Quang mở cửa phòng trọ kiểm tra, nhưng Quang cứ ập ờ nói chờ mặc đồ xong rồi mở sau.
Chờ đến 15 phút không thấy Quang mở cửa, công an xã Nhị Bình khóa chặt cổng chính bên ngoài phòng trọ rồi gọi điện cho lực lượng Công an huyện Hóc Môn xuống điều tra. 
Công an tiếp tục kêu gọi Quang mở cửa ra để vào làm việc, nhưng không nghe thấy tiếng trả lời liền dùng xà beng cạy cửa xông vào bên trong. Vào đến nơi, lực lượng công an phát hiện Quang đang trong tình trạng thoi thóp, bên cạnh là chị Ánh đang nằm bất động trên vũng máu. 
Qua kiểm tra, cơ quan công an thấy chị Ánh đã tử vong với nhiều vết chém trên đỉnh đầu và có dấu hiệu bị siết cổ.
Riêng Quang được đưa đến Bệnh viện Hóc Môn rồi chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng có vết cắt ở cổ, gân tay và nhiều vết đâm trên người. Được biết, hiện Quang đã qua cơn nguy kịch và đang bị lực lượng công an canh giữ nghiêm ngặt để phục vụ quá trình điều tra.
Mâu thuẫn tình cảm?
Theo tìm hiểu của VTC News, chị Ánh đã từng qua một lần đò và có chung với người chồng đầu đứa con gái nay đã 4 tuổi. Trong khi đó, Quang cũng là người đàn ông đã có vợ và 4 đứa con, hiện vẫn chưa ly hôn. 
Cách đây hơn một năm, Quang quen biết và nảy sinh tình cảm với chị Ánh, từ đó hai người dọn về sống chung tại căn nhà trọ số 1/4A ấp 3, xã Nhị Bình, Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Bên trong căn phòng trọ Nguyễn Quang sát hại người tình dã man 
Từ khi về sống chung với nhau, Quang vẫn theo nghề làm đèn Led quảng cáo, còn chị Ánh mở tiệm hớt tóc phía trước căn phòng trọ để kiếm thêm thu nhập. Dù đến với nhau theo kiểu “rổ rá cạp lại” nhưng giữa Quang và chị Ánh rất ít xảy ra mâu thuẫn.
Theo chị Phượng, Quang và chị Ánh ở trọ chỗ chị từ tháng 6/2013, từ đó đến khi xảy ra án mạng hầu như người dân chưa từng thấy họ mâu thuẫn, cãi cọ nhau bao giờ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, gia đình chị Ánh có khuyên Quang và chị Ánh chấm dứt tình cảm tại đây để về đoàn tụ với gia đình. 
Chị Phượng cho hay, mới đây chị còn nghe gia đình chị Ánh phàn nàn rất nhiều về Quang và nói chị Ánh nên cảnh giác. Khi biết được thông tin này, Quang tuyên bố, nếu một ngày nào đó chị Ánh dám trở lại với chồng cũ thì Quang sẽ giết chị rồi tự sát. 
Một số người dân chứng kiến vụ án kể lại, thời điểm giết chết người tình, do bị công an bao vây không có đường thoát nên Quang mới dùng dao cắt vào cổ, gân tay… để tự sát. 
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn