Án mạng liên quan đến cán bộ công an ở Hải Phòng: Lộ tình tiết mới

Pháp luậtThứ Ba, 26/05/2015 12:46:00 +07:00

Mặc dù người dân và người bị truy sát đã kêu lên “là công an đó” nhưng các đối tượng côn đồ vẫn lao vào chém xối xả, khiến người đàn ông phải nổ súng

(VTC News) - Mặc dù người dân và người bị truy sát đã kêu lên “là công an đó” nhưng các đối tượng côn đồ vẫn lao vào chém xối xả, khiến người đàn ông phải nổ súng.

Như đã đưa tin, khoảng 21h ngày 24/5, tại khu vực Trạm Bạc (An Dương, Hải Phòng) xảy ra vụ xô xát giữa 2 nhóm thanh niên. Hậu quả, anh Bùi Đức Ngọc, SN 1980, ở số 20/206 đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân, Hải Phòng) bị bắn chết. 

Chiều ngày 25/6, Công an TP Hải Phòng đã xác nhận, vụ án mạng có liên quan đến một cán bộ Công an huyện An Dương. Còn ai là người đã nổ súng khiến anh Bùi Đức Ngọc tử vong hiện vẫn chưa được công bố. 

Chiều cùng ngày, PV VTC News đã có mặt tại khu dân cư, nơi xảy ra vụ xô xát kinh hoàng để tìm hiểu những thông tin từ nhân chứng vụ việc.

Hiện trường nơi xảy ra vụ hỗn chiến, khiến 1 người bị bắn chết - Ảnh MK 
Nguồn cơn từ việc 'bênh' phụ nữ

Bà Nguyễn Thị Nguyệt, SN 1970 (thôn Trạm Bạc, xã Lê Lợi, An Dương, Hải Phòng), người có nhà cho thuê bán hàng ăn, nơi xảy ra vụ việc ban đầu cho biết, khoảng 21h ngày 24/5, bà Nguyệt đang ngồi xem TV trong nhà. Ngoài sân có 2 người đàn ông, một người tên H., còn người kia tên L.

Ông H. nói về mở cửa kho cho anh em lấy đồ đạc thi công công trình gần đó, còn ông L. ngồi ngoài sân xem TV tường thuật bóng đá thì có 2 người thanh niên vào ngồi bàn ngoài sân, nơi đang bán hàng ăn, uống nước, nói chuyện với cô bán hàng ăn tên T (người thuê sân bà Nguyệt làm địa điểm bán hàng).

Hai người thanh niên nói chuyện với chị T. những gì thì bà Nguyệt không rõ, tuy nhiên, một lát sau, người thanh niên to cao khoảng 1,7m, cầm bát ăn đánh chị T, nhưng không trúng. Ông L. ngồi đó thấy vậy bảo với bà Nguyệt, sao không báo công an xã đến?

Xuất phát từ câu nói đó, nên người thanh niên nêu trên lao vào đấm ông L. một nhát vào mặt rồi bỏ về. Bà Nguyệt can ngăn và sợ hãi nên đóng cổng nhà lại. Tuy nhiên, một lát sau, người thanh niên này quay lại tay cầm một thanh kiếm, đạp cổng lao vào chém vào tay trái chị T.

Thấy vậy, bà Nguyệt hô hoán mọi người vào can và băng bó vết thương cho chị T, đưa vào Bệnh viện Đa khoa An Dương cấp cứu, còn đối tượng chém chị T. bỏ đi ra ngoài ngõ. “Ai cũng sợ hết hồn hết vía, thấy máu chảy nhiều trên tay chị T. ai cũng sợ hãi” - Bà Nguyệt kể lại.

Sau khoảng 10 phút, bà Nguyệt nghe thấy tiếng súng nổ và tiếng người dân hô một người bị bắn gục xuống rồi.
Nơi ban đầu xảy ra mâu thuẫn, chủ quán bị chém vào tay - Ảnh MK 
Vẫn chưa xác định người nổ súng

Một số người dân gần hiện trường nơi xảy ra vụ nổ súng cho biết, sau khi xô xát ở bên quán cơm, mấy thanh niên này về đến gốc cây mít gần quán cơm, thì thấy một nhóm người cầm kiếm, mã tấu, đi bằng taxi vào ngõ xóm. Anh Bùi Đức Ngọc và mấy thanh niên tay cầm kiếm lao vào chém một người thanh niên tên P. đang đứng ngõ với bạn.

Trong màn hỗn chiến đó, Ngọc bị trúng đạn vào ngực và rơi thanh kiếm đang cầm trên tay. Các đối tượng khác thấy vậy cũng vứt kiểm bỏ chạy tán loạn.

Một lát sau, 2 thanh niên trong xóm tên T và V đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa An Dương, khi đến bệnh viện thì Ngọc đã tử vong.

Còn người thanh niên tên P, bị thương, máu chảy nhiều, cũng bị choáng váng, tuy nhiên, do không có ai ở hiện trường biết lái xe nên anh này buộc phải tự mình lái xe ô tô đến Bệnh viện Đa khoa An Dương.
Hiện trường còn vương vết máu nạn nhân bị trúng đạn, tử vong - Ảnh MK 
Ngay sau khi xảy ra vụ hỗn chiến, các lực lượng chức năng của huyện, TP Hải Phòng đã có mặt, bảo vệ hiện trường, thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Một loạt những người có liên quan cũng đã được triệu tập để lấy lời khai, phục vụ cho việc phá án.

Theo người dân cho biết, khu vực thôn Trạm Bạc (huyện An Dương) nơi xảy ra vụ án mạng nêu trên là địa bàn khá phức tạp, nơi có Khu công nghiệp Tràng Duệ, có nhiều nhà nghỉ, quán nhậu cùng nhiều khu nhà trọ cho công nhân thuê, nhiều đối tượng bất hảo lấy đây làm địa bàn “làm ăn”. 

Theo nguồn tin riêng của PV VTC News, anh L.V.P là Đội phó Đội CSGT huyện An Dương, cấp bậc: Đại úy. Đến cuối ngày 25/5, cơ quan chức năng vẫn chưa có thông tin ai là người nổ súng khiến Bùi Đức Ngọc tử vong.

Hiện, Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an Thành phố, phối hợp với các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án này.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Video nổ súng hỗn chiến trong đêm



Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn