Ăn mặc hở hang trong Đêm mỹ nhân: Phạt 3,5 triệu đồng

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 13/09/2011 01:53:00 +07:00

Tuy nhiên, theo ông Vương Duy Biên: “Nếu mức xử phạt chỉ là 3,5 triệu đồng cũng chả nhằm nhò gì đến đơn vị tổ chức biểu diễn”.

Ngày 12/9, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Mậu Nam - Phó giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Bình - cho biết thanh tra sở đã ra quyết định (ngày 9/9/2011) xử phạt hành chính ở mức 3,5 triệu đồng đối với Công ty thương mại và dịch vụ quảng cáo quốc tế JITA.
 
Lý do là BTC đã để người biểu diễn sử dụng trang phục và hóa trang không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam trong chương trình Đêm mỹ nhân (diễn ra tại khu du lịch Sun Spa Resort, Đồng Hới, Quảng Bình vào đêm 14-8).

Minh Hằng với bộ đồ ren bị phê phán mạnh nhất trong Đêm mỹ nhân. 
Cùng ngày, ông Vương Duy Biên (cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn) cho biết hiện cục vẫn chưa nhận được công văn báo cáo của Sở VH-TT&DL Quảng Bình.

Tuy nhiên, theo ông Biên: “Nếu mức xử phạt chỉ là 3,5 triệu đồng cũng chả nhằm nhò gì đến đơn vị tổ chức biểu diễn”.

Mức xử phạt này được một số người trong giới biểu diễn cho rằng chẳng khác gì hành động “gãi ngứa” công ty tổ chức vì nó quá nhẹ để răn đe.

Bản thân các nhà quản lý văn hóa cũng thừa nhận việc phạt hành vi vi phạm trang phục nghệ thuật biểu diễn hiện nay chỉ có thể xử như vi phạm luật giao thông hay xử phạt lấn chiếm vỉa hè, còn việc xử ở mức cấm biểu diễn có thời hạn vẫn chưa được đặt ra một cách nghiêm túc.

Theo Tuổi trẻ

Bình luận
vtcnews.vn