Ăn kem có tác dụng gì cho sức khỏe?

Gia đìnhThứ Bảy, 20/09/2014 02:00:00 +07:00

Cung cấp năng lượng, giàu chất khoáng, vitamin... là những hiệu quả chăm sóc sức khỏe từ việc tiêu thụ kem.

Cung cấp năng lượng, giàu chất khoáng, vitamin... là những hiệu quả chăm sóc sức khỏe từ việc tiêu thụ kem.

1. Giàu vitamin

 
Kem chứa nhiều vitamin có lợi cho cơ thể như vitamin A, B6, B12, C, D và E. Ngoài ra, thiamine, riboflavin, niacin trong loại đồ ăn này đều cần thiết cho quá trình chuyển hóa năng lượng, xây dựng tế bào, giúp duy trì thị lực.

2. Cung cấp năng lượng

Không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà kem còn bổ sung cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào bởi nó chứa carbohydrate, chất béo và protein. Với lượng đường vừa đủ, đây cũng là thực phẩm tuyệt vời dành cho những nàng muốn tăng cân.

3. Nhiều chất khoáng

 

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng canxi và phốt-pho trong kem giúp xây dựng và duy trì xương khỏe hơn, giảm nguy cơ sỏi thận và nguy cơ ung thư ruột kết. Thêm vào đó, canxi còn ngăn ngừa tình trạng tâm lý thay đổi thất thường, tăng sự dễ chịu cho các nàng trước thời kỳ "đèn đỏ".

4. Kích thích não bộ

Kem kích thích thrombotonin - một loại "hormone hạnh phúc" - có lợi trong việc giảm tình trạng căng thẳng cho cơ thể. Nó được làm từ sữa có chứa L-triptophane, một thuốc an thần tự nhiên, hỗ trợ hệ thần kinh thư giãn. Bên cạnh đó, loại đồ ăn này cũng giúp ngăn ngừa bệnh mất ngủ hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều kem, bạn có thể mắc một số bệnh như đau đầu, viêm họng, cảm cúm... Bởi vậy, hãy chú ý kiểm soát lượng kem tiêu thụ mỗi lần ăn.

Theo Ngoisao
Bình luận
vtcnews.vn