Ăn gì để phòng chống và hỗ trợ điều trị ung thư?

Sức khỏeThứ Năm, 19/10/2017 12:03:00 +07:00

Ung thư hiện đang là một trong những căn bệnh đáng sợ trên toàn cầu với lượng người mắc ngày càng gia tăng, ngoài việc chẩn đoán sớm để có thể điều trị ung thư, chúng ta cũng có thể phòng chống và hỗ trợ điều trị bằng dinh dưỡng lấy từ thực phẩm.

Theo Erin Rossi, chuyên gia về ung thư, việc ăn uống lành mạnh thực sự là một phần quan trọng trong kế hoạch điều trị cũng như phòng chống ung thư.

Cô giải thích: "Ăn uống lành mạnh tăng lợi ích về thể chất, tinh thần và cảm xúc. Năng lượng, dinh dưỡng cần thiết để điều trị được cung cấp qua thực phẩm nhằm làm giảm bớt tác dụng phụ, giúp bạn duy trì cảm giác thoải mái".

Với ý nghĩ đó, hãy đặt những lựa chọn giàu chất dinh dưỡng này vào bữa ăn của bạn càng nhiều càng tốt. 

How_to_recognize_cancer

Các dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư 

Sốt cà chua và các sản phẩm từ các chua 

Carolyn Lammersfeld, chuyên gia dinh dưỡng về ung thư học cho biết: "Nước sốt cà chua có hàm lượng vitamin C cao, nó còn giúp giữ được vị giác của một số bệnh nhân ung thư sau khi trải qua quá trình hóa trị"".

Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh các sản phẩm về cà chua nếu bị loét miệng.

Cá béo

Cá hồi, cá ngừ và cá mòi là những loại cá béo cung cấp lượng protein cực lớn giúp chống lại sự mệt mỏi.

Những loại cá này cung cấp nhiều loại dinh dưỡng khác như axit béo omega-3, giúp giữ cho cơ bắp luôn mạnh mẽ; vitamin B12 hỗ trợ cơ thể của tạo ra các tế bào hồng cầu; và vitamin D giúp củng cố sức khoẻ xương.

Các sản phẩm sữa

Canxi, vitamin D, và chất đạm là những dinh dưỡng đều được tìm thấy từ các sản phẩm sữa. Những chất này góp phần làm cho xương khỏe mạnh hơn.

Thịt gà nạc và gà tây

Thị gà nạc và gà tây rất dễ ăn và tiêu hóa, nhưng chúng vẫn đóng góp rất nhiều trong việc cung cấp chất đạm.

Thịt gà nạc là một trong những lựa chọn tốt nhất, hơn cả thịt đỏ. Thịt đỏ có thể làm tăng hội chứng viêm và góp phần vào các bệnh mãn tính như bệnh tim.

Rau lá xanh đậm

Bông cải xanh, cải xoăn, rau diếp xoăn, rau bina, cải xoong và các loại rau xanh khác cung cấp dồi dào lượng canxi giúp xương chắc khỏe.

Bên cạnh đó là chất folate và sắt để tăng cường việc sản xuất tế bào máu trong cơ thể của bạn. Magiê một chất rất cần thiết cho cơ thể nhưng luôn bị thiếu hụt do quá trình điều trị ung thư.

Video: Nghiên cứu sốc - Nhuộm tóc làm tăng nguy cơ ung thư vú

Sản phẩm từ đậu

Những cây họ đậu có chứa hàm lượng protein cao, giúp bảo vệ cơ bắp của bạn trong khi vẫn cung cấp năng lượng ổn định, giúp bạn không còn cảm thấy kiệt sức.

Gừng 

Gừng được coi như một sản phẩm huyền thoại, thực sự giúp chống buồn nôn, làm giảm một phần tác dụng phụ của hóa trị liệu và một số loại thuốc.

Theo chuyên gia thêm gừng bằm vào thực phẩm hoặc trà có thể giúp giảm bớt cảm giác buồn nôn được gây ra bởi thuốc giảm đau.

Nguyên Hoàng
Chuyên đề: Ung thư
Bình luận
vtcnews.vn