Ăn gì để bụng phẳng eo thon?

Sức khỏeThứ Hai, 30/01/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Cách tốt nhất để loại bỏ tình trạng béo bụng là chế độ ăn uống. Các loại thực phẩm dưới đây giúp giữ gìn vòng eo thon của bạn.

(VTC News) - Bụng là một trong những bộ phận giảm trọng lượng nhanh nhất. Trên thực tế, cách tốt nhất để loại bỏ tình trạng béo bụng là chế độ ăn uống. Các loại thực phẩm dưới đây giúp giữ gìn vòng eo thon của bạn.

Sau khi sinh con, các số đo đều có xu hướng không thể trở về với thời son trẻ. Đó là do những thay đổi hormone trong thai kì, mất tính đàn hồi ở vòng hai, thiếu ngủ dẫn tới vòng hai bị tăng một cách phi mã. Sự thay đổi trong quá trình trao đổi chất có thể bổ sung thêm trọng lượng cho vòng hai, làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, chứng mất trí và ung thư.

Tuy nhiên, bụng là một trong những bộ phận giảm trọng lượng nhanh nhất. Trên thực tế, cách tốt nhất để loại bỏ tình trạng béo bụng là chế độ ăn uống. Các loại thực phẩm dưới đây giúp giữ gìn vòng eo thon của bạn.

Dâu, anh đào, nho

Nho, quả việt quất, dâu tây, mâm xôi, anh đào chứa chất anthocyanin có khả năng đốt cháy chất béo bụng. Các mô mỡ ở bụng dễ dàng đốt cháy hơn so với chất béo ở các bộ phận khác trong cơ thể và cũng nhạy cảm hơn với tác động của anthocyanin.

Sữa

Sữa, sữa chua, pho mát là loại protein hỗ trợ sự hình thành cơ bắp. Điều đó có nghĩa là lượng calo ăn từ sữa ít béo không bị dồn xuống vòng eo của bạn. Sữa giúp tăng đều trọng lượng toàn cơ thể. Hãy uống 3 khẩu phần sữa ít béo hoặc sữa không béo mỗi ngày (có thể thay bằng một cốc sữa chua hay 30g pho mát).

Kali

Chú ý đến chế độ ăn để có vòng eo thon (Ảnh minh họa) 

Cơ thể phụ nữ trong thời kì sinh con dễ bị tích nước. Chu kỳ hàng tháng cộng thêm chế độ ăn uống có muối có thể tích thêm mỡ vào vòng eo. Hãy cắt giảm lượng muối hàng ngày. Ăn các thức ăn giàu kali như bơ, nước cam, chuối, khoai lang và rau bina.

Protein trong thịt nạc

Ức gà lột da, cốt lết gà tây, lòng trắng trứng, cá, thịt lợn thăn là thức ăn lí tưởng cho vòng hai vì chúng cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa so với carbohydrate, nghĩa là chúng ta sẽ cảm thấy no lâu hơn. Protein trong những loại thực phẩm này cũng giúp tạo cơ bắp, nên sẽ không làm tăng mỡ bụng nếu ăn ở mức độ vừa phải. Nếu chế độ ăn uống của bạn là 1.800 - 2.000 calo/ngày thì bạn nên ăn 180g protein nạc/ngày.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngoài chất xơ tốt cho sức khỏe, ngũ cốc nguyên hạt còn chứa cả magiê và crôm. Hai dưỡng chất cực kì quan trọng này đánh bại cortisol (một hormone căng thẳng khiến chất béo được tích tụ xung quanh vùng thắt lưng) và hạn chế việc sản xuất insulin (hormone này ở mức độ cao có thể khiến chất béo tích tụ nhiều ở vòng hai). Trong một điều tra, những người ăn từ 4-7 khẩu phần hàng ngày bằng ngũ cốc nguyên hạt giảm hai lần chất béo bụng so với những người ăn bột tinh chế. Hãy ăn ngũ cốc ở dạng nguyên sơ nhất như yến mạch, gạo tấm...

Chất béo có lợi

Chất béo bão hòa (bơ, kem, mỡ heo) có hàm lượng cholesterol LDL. Tuy nhiên, chất béo không bão hòa trong quả bơ, các loại hạt, dầu ô liu, sô cô la đen, dầu hạt lanh có thể làm giảm nồng độ LDL và giúp giữ cân bằng các hormone điều tiết trọng lượng cơ thể. Axit béo Omega-3 (chất béo không bão hòa có trong cá hồi, cá tuyết, quả óc chó) hỗ trợ việc điều chỉnh lượng đường trong máu.

Trà xanh

Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra sự liên hệ trực tiếp giữa trà xanh và vòng eo nhỏ hơn. Trà xanh chứa các hợp chất được gọi là catechin, tăng việc đào thải chất béo từ các tế bào chất béo, đặc biệt ở vùng bụng và tăng tốc độ đốt cháy chất béo ở gan sau bữa ăn.

Đậu

Loại siêu thức ăn này chứa kháng tinh bột, loại chất chiến đấu với chất béo cũng có trong khoai tây, chuối, ngô. Kháng tinh bột không chuyển hóa sang đường nên góp phần giữ gìn vòng eo thon.

Hãy chú ý đến chế độ ăn hàng ngày để có vòng eo thon và vóc dáng lí tưởng!

Bella

Bình luận
vtcnews.vn