Ấn Độ xử chung thân sáu kẻ hiếp dâm du khách

Thế giớiChủ Nhật, 21/07/2013 03:02:00 +07:00

Nạn nhân nữ đang cắm trại cùng chồng và thủ phạm, đều là nông dân địa phương, đã cưỡng bức nữ du khách ngay trước mặt chồng cô hôm 15/3.

Tòa án ở miền Trung Ấn Độ ngày 20/7 đã kết án chung thân đối với sáu người đàn ông đã tham gia cưỡng hiếp một phụ nữ 39 tuổi người Thụy Sĩ ngay trước mặt chồng cô, khi đôi vợ chồng này đang trên đường đạp xe du lịch vòng quanh Ấn Độ hồi tháng Ba vừa qua

"Cả sáu tên đều đã nhận tội và chấp nhận bản án," hãng tin Press Trust of India dẫn lời cơ quan công tố sau phán quyết của phiên tòa đặc biệt.
Những kẻ tham gia hiếp dâm du khách Thụy Sĩ  

Chánh án tòa án cho biết 5 trong số 6 phạm nhân trên gồm Baba, Bhutha, Rampro, Brajesh và Kanjar bị kết án tù chung thân về tội hiếp dâm, trong khi bị cáo còn lại Nitin Kanjar bị kết án chung thân vì tội cướp của. 
Ngoài ra, mỗi bị cáo còn bị phạt 10.000 rupee.
Vụ hiếp dâm nữ du khách Thụy Sĩ xảy ra chỉ ba tháng sau vụ một sinh viên 23 tuổi bị hiếp dâm trên xe buýt ở New Delhi, dẫn tới tử vong, làm dấy lên những cuộc biểu tình bùng khắp đất nước hồi tháng 12 năm ngoái.
Sự phẫn nộ của công chúng đã khiến Quốc hội Ấn Độ thông qua luật tăng cường các hình thức xử phạt đối với tội phạm tình dục.
Nạn nhân trong vụ hiếp dâm du khách gây chấn động hồi tháng Ba vừa qua 

Sáu đối tượng trên đã được đưa ra xét xử nhanh chóng sau vụ tấn công diễn ra tại một khu vực hẻo lánh ở quận Datia, bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ. 
Thời điểm bị tấn công, nạn nhân nữ đang cắm trại cùng chồng và thủ phạm, đều là nông dân địa phương, đã cưỡng bức nữ du khách ngay trước mặt chồng cô hôm 15/3. 
Sau vụ việc, Thụy Sĩ cũng như một số quốc gia khác đã có cảnh báo tới công dân nước mình khi đi du lịch Ấn Độ. Chính vì vậy, việc xét xử nặng những kẻ thủ ác là cách duy nhất để Ấn Độ trấn an du khách cũng như cải thiện hình ảnh đất nước.

Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn