Ấn Độ kiên quyết hợp tác với Việt Nam ở Biển Đông

Thế giớiThứ Sáu, 13/04/2012 07:44:00 +07:00

(VTC News) - Ấn Độ không lùi bước trước cảnh báo của Trung Quốc, Phát hiện lựu đạn tại Trung tâm Tài chính Thế giới New York,... là tin nổi bật sáng nay.

(VTC News) - Thế giới nín thở khi Triều Tiên sẵn sàng phóng tên lửa, Phát hiện lựu đạn tại Trung tâm Tài chính Thế giới New York,... là tin nổi bật sáng nay.

Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo tầm xa, rơi xuống biển?

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok và các quan chức Mỹ cho biết, Triều Tiên đã phóng tên lửa mang vệ tinh viễn thông vào quỹ đạo lúc 7:39 ngày 13/6 theo giờ địa phương.

BBC dẫn nguồn tin từ giới chức Mỹ và Nhật Bản cho biết, "có tiếng nổ lớn" sau khi tên lửa khởi động" và có thể vụ phóng đã thất bại ngay sau khi tên lửa rời bệ phóng.

Hiện, Triều Tiên vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về vụ phóng tên lửa.

 

Ấn Độ kiên quyết hợp tác với Việt Nam ở Biển Đông

Ấn Độ một lần nữa khẳng định New Delhi sẽ không lùi bước trước những lời cảnh cáo của Trung Quốc liên quan tới dự án hợp tác thăm dò dầu khí giữa Ấn Độ với Việt Nam trên Biển Đông.

Kim Jong-Il: Triều Tiên phải tạo ra vũ khí nguyên tử

Tuần báo Nhật Bản Shukan Bunshun, số ra ngày 12/4/, khẳng định, cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Il đã để lại di chúc, nhấn mạnh Triều Tiên phải phát triển các vũ khí nguyên tử, sinh học, tên lửa đạn đạo.

Phát hiện lựu đạn tại Trung tâm Tài chính Thế giới New York

Một gói bưu kiện khả nghi đã được phát hiện tại Trung tâm Tài chính Thế giới ở thành phố New York (Mỹ) vào sáng 12/4 (giờ địa phương), dẫn đến một chiến dịch sơ tán nhân viên khỏi tòa nhà này.

 

Kế hoạch thay mới Air Force One

Ngày 11/4, tạp chí Air Force Times đưa tin kế hoạch hàng không gần đây nhất của Lầu Năm Góc có cả việc thay mới chuyên cơ Air Force One dành cho tổng thống Mỹ. Vài năm trước, dự án trên đã được tính đến nhưng lại bị trì hoãn vì tình hình kinh tế khó khăn.

Theo nguồn tin mà Daily Telegraph tiếp cận được ngày hôm qua (12/4), Triều Tiên phải bỏ ra khoảng 850 triệu USD cho vụ phóng tên lửa đưa vệ tinh vào vũ trụ.

Bộ Chính trị Trung Quốc sẽ có "bóng hồng" mới?

Trong giới lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc gần đây, chưa có người phụ nữ nào. Nhưng cuối năm nay, bà Lưu Diên Đông 66 tuổi có thể phá vỡ rào cản đó, nhờ vào sự ra đi của ông Bạc Hy Lai.

 

Đỗ Hường











Bình luận
vtcnews.vn