Ấn Độ: Bệnh viện nợ hóa đơn, 60 trẻ chết do bị cắt nguồn oxy

Thế giớiThứ Hai, 14/08/2017 11:15:00 +07:00

Cái chết của 60 trẻ trong đó có 34 trẻ sơ sinh tại một bệnh viện ở Ấn Độ đang được điều tra với một phần nguyên nhân là thiếu oxy, Reuters đưa tin.

Giám đốc một bệnh viện tại Ấn Độ - nơi hàng chục đứa trẻ vừa thiệt mạng đã bị đình chỉ. Các quan chức cho rằng sự chậm trễ trong việc thanh toán hóa đơn khiến nguồn cung cấp oxy y tế bị cắt.

Chính phủ bang Uttar Pradesh đã đình chỉ người đứng đầu bệnh viện Baba Raghav Das là ông Rajeev Misra để mở cuộc điều tra, Reuters cho biết thêm.

Theo truyền thông Ấn Độ, cái chết của 60 trẻ em, trong đó có 34 trẻ sơ sinh do thiếu oxy sau khi nguồn cung cấp bị cắt vì chưa thanh toán hóa đơn.

benh-vien-thieu-oxy-tre-thiet-mang-1

Bệnh nhân trong phòng chăm sóc đặc biệt (ICU), bệnh viện Baba Raghav Das. (Ảnh: Cathal McNaughton/Reuters)

Các quan chức bệnh viện đã phủ nhận việc thiếu oxy gây ra cái chết và cho biết đã có nguồn cung cấp thay thế. Thay vào đó, họ cho rằng sự cố y tế này gây ra bởi bệnh viêm não và các vấn đề chưa xác định được liên quan đến quá trình sinh nở.

Thủ hiến bang Uttar Pradesh, ông Adityanath cho biết những người có tội sẽ không thể được tha thứ và kêu gọi mọi người bình tĩnh chờ kết quả điều tra.

Bộ trưởng Y tế Ấn Độ J.P. Nadda cho biết, một nhóm bác sĩ đến từ New Delhi đang làm việc với chức trách địa phương và chính phủ để sẵn sàng hỗ trợ thêm nếu cần thiết. Ông cũng nói thêm Thủ tướng Modi đang giám sát tiến trình điều tra.

benh-vien-thieu-oxy-tre-thiet-mang-2

 Một phòng chứa bình oxy tại bệnh viện. (Ảnh: Cathal McNaughton/Reuters)

Theo dữ liệu trong nghiên cứu do Brookings India thực hiện, quận Gorakhpur thiếu 26% trung tâm y tế sơ cấp. Reuters cho biết, chi phí của Ấn Độ vào lĩnh vực sức khỏe cộng đồng là vào khoàng 1% GDP, nằm trong nhóm thấp nhất thế giới.

Trong những năm gần đây, chính phủ Ấn Độ đã tăng cường chi tiêu y tế và cam kết làm cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe có giá hợp lý hơn.

Phương Anh (Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn