Ăn chuối hàng ngày, sức khỏe tăng cường mạnh mẽ

Sức khỏeThứ Tư, 01/04/2015 06:45:00 +07:00

Sau khi đọc bài báo này, bạn sẽ có cái nhìn khác với một loại quả dân giã này bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho cơ thể.

(VTC News) – Sau khi đọc bài báo này, bạn sẽ có cái nhìn khác với một loại quả dân dã này bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho cơ thể.

Chuối chứa nhiều loại đường tự nhiên - sucrose, fructose và glucose kết hợp với chất xơ. Ăn một quả chuối cung cấp, duy trì và tăng cường đáng kể năng lượng cho cơ thể.

Nghiên cứu đã chứng minh rằng chỉ 2 quả chuối cung cấp đủ năng lượng cho 90 phút tập luyện. Đây là lý do tại sao chuối chính là trái cây không thể thiếu dành cho các vận động viên trên thế giới dù ở bất cứ môn thể thao nào.

Không chỉ cung cấp năng lượng, chuối là loại quả giúp ngăn ngừa nhiều bệnh mà bạn nên đưa vào thực đơn của gia đình mỗi ngày.
Chuối là loại trái cây nhiệt đới cực tốt cho sức khỏe.

1. Chuối giúp tăng hưng phấn, cải thiện trạng thái buồn chán


Theo một cuộc khảo sát gần đây giữa những người bị trầm cảm, nhiều người cảm thấy tốt hơn nhiều sau khi ăn một quả chuối.

Bởi trong chuối có chứa tryptophan, một loại protein sau khi cơ thể hấp thụ sẽ chuyển đổi thành serotonin, giúp bạn cảm thấy thư giãn, cải thiện tâm trạng và giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn.


Chuối cũng chứa nhiều vitamin B giúp làm dịu hệ thần kinh.

2. Cải thiện bệnh thiếu máu


Chất sắt trong chuối có thể kích thích việc sản xuất hemoglobin trong máu và do đó ăn chuối sẽ rất có lợi trong trường hợp thiếu máu.

3. Bệnh huyết áp

Loại trái cây nhiệt đới này rất giàu kali lại chứa ít muối, là thực phẩm tuyệt vời để đánh bại căn bệnh huyết áp. Vì vậy, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ vừa công bố chính thức về tác dụng của chuối giúp giảm nguy cơ huyết áp và đột quỵ.

4. Tăng cường trí thông minh

Khảo sát với 200 học sinh tại một trường Twickenham (Anh) đã vượt qua các kỳ thi của mình trong năm nay bằng cách ăn chuối vào bữa sáng.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng trái cây chất potassium trong chuối có thể hỗ trợ học tập bằng cách làm cho học sinh tỉnh táo hơn và tăng cường trí tuệ.


5. Chống táo bón


Chất xơ trong chuối giúp phục hồi hệ tiêu hóa, chống táo bón và khắc phục những vấn đề liên quan đến đường ruột mà không cần đến thuốc nhuận tràng.

6. Giảm cảm giác buồn nôn hoặc ốm nghén


Một trong những cách nhanh nhất chữa nôn nao là ăn một trái chuối, chính vị ngọt trong chuối làm dịu dạ dày.

Những phụ nữ trong gia đoạn bị ốm nghén, nên ăn chuối giữa các bữa cơm để làm tăng lượng đường trong máu giúp giảm cảm giác buồn nôn.

7. Ợ nóng

Nếu bị ợ nóng, chuối chính là thảo dược giúp kháng acid tự nhiên trong cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn cản thấy dịu nhẹ nhõm.

8. Côn trùng cắn

Khi bị côn trùng cắn mà chưa có thuốc bôi, bạn hãy dùng mặt trong của vỏ chuối chà xát vào vết đốt. Điều này giúp giảm sưng và tấy đỏ ngay tại chỗ.

Với những lợi ích mà trái chuối mang lại. Đây thực sự là một phương thuốc từ tự nhiên hiệu quả cho nhiều căn bệnh mà không phải dùng thuốc.

» Ăn những quả này hàng tuần, bạn tránh bị ung thư
» Bật mí về lượng calo trong trái cây
» Uống 3 cốc nước trái cây: Thảm họa sức khỏe

Thiên Hoa
(Theo WO)

Bình luận
vtcnews.vn