Án chung thân cho cô giáo thuê học trò giết tình địch

Pháp luậtThứ Năm, 13/05/2010 01:29:00 +07:00

(VTC News) - Đau đớn vì bị phụ tình, lại bị tình địch liên tục quấy rối khiến cô giáo Tĩnh suy sụp, công việc giảng dạy vì thế ngày càng thất thường...

(VTC News) - Đau đớn vì bị phụ tình, lại bị tình địch liên tục quấy rối khiến cô giáo Tĩnh suy sụp, công việc giảng dạy vì thế ngày càng thất thường. Không cam chịu để kẻ khác “cướp không” người đàn ông của mình, Tĩnh lên kế hoạch "dằn mặt" tình địch.

Ngày 12/5/2010, tòa án trung cấp Thâm Quyến, Trung Quốc đã tuyên án tù chung thân đối với bị cáo Trương Tuyết Tĩnh, nữ giáo viên ở tỉnh Thanh Đảo. Do ghen tuông khi bạn trai nói lời chia tay, Tĩnh đã thuê học sinh của mình tới Thâm Quyến "xử lý" cô người yêu mới của bạn trai mình.

Tuy nhiên, do nhầm mục tiêu, một nữ công nhân công ty môi trường đô thị đã bị nhóm sát thủ tông xe vào người gây thương tích nặng phải chịu sống cuộc sống thực vật...

Mối tình tay ba và quyết định"dằn mặt" tình địch

Trương Tuyết Tĩnh (39 tuổi) là giáo viên tại một trường trung học ở tỉnh Thanh Hải, miền bắc Trung Quốc. Tĩnh đã từng ly dị chồng và có một đứa con trai. Từ năm 2007, Tĩnh quen Trần Lâm, một người đàn ông từng trải và khá đa tình. Hai người dọn về ở chung thậm chí đã tính chuyện cưới hỏi thì Lâm quyết định đi Thâm Quyến làm ăn.

Nạn nhân Vương Tố Dung hiện vẫn đang trong tình trạng sống thực vật sau hơn 2 năm bị tai nạn xe

Tại đất Thâm Quyến phồn hoa,cô gái trẻ đẹp Lý Mai Mai đã lọt vào mắt người đàn ông đa tình Trần Lâm. Sau một thời gian tiếp cận, tán tỉnh Lâm cũng đã có được người đẹp. Quen nhau được một thời gian, Trần Lâm đưa Mai Mai về sống chung và nhanh chóng có với nhau một mặt con.

Tháng 6/2008, Lâm trở về quê và nhiều lần giục Mai Mai đến Thanh Hải ra mắt gia đình chuẩn bị làm đám cưới. Bồng con về quê “chồng hờ”, Mai bàng hoàng khi phát hiện ra rằng Lâm đang sống như vợ chồng với một người đàn bà khác.

Những cuộc đánh ghen, tranh cãi nảy lửa đã nổ ra giữa hai người đàn bà. Ai cũng cho rằng người kia là kẻ “cướp chồng”, phá hoại hạnh phúc của mình.

Đau đớn vì bị phụ tình, lại bị tình địch liên tục quấy rối khiến cô giáo Tĩnh suy sụp, công việc giảng dạy vì thế ngày càng thất thường. Không cam chịu để kẻ khác “cướp không” người đàn ông của mình, Tĩnh lên kế hoạch "dằn mặt" tình địch.

Cuộc thảo luận chết người của cô giáo và học sinh

Trong số học sinh mà Tĩnh từng dạy, có Thạch Xuân Long vốn là tay anh chị có tiếng. Sau khi hai cô trò thỏa thuận, Long đồng ý sẽ giúp cô giáo “rửa hận”.

Trung tuần tháng 9, Tĩnh đưa cho Long 30 ngàn tệ “tạm ứng”, xong việc sẽ tiếp tục bồi dưỡng hậu hĩnh cho Long. Nhận tiền xong, Long gọi thêm 3 đồng bọn lên kế hoạch thực hiện tội ác.

Ngày 29/11/2008, Long và đồng bọn thuê một chiếc xe hơi màu đen, vượt hơn ngàn cây số tới Thâm Quyến “khảo sát địa hình, xác định mục tiêu”. Sau đó cả bọn thuê một nhà nghỉ ở khu vực lân cận để tiện theo dõi, hành động.


Kết thúc giai đoạn điều tra xác định mục tiêu, Tĩnh và Long lại thay đổi kế hoạch. Thay vì chụp thuốc mê, bắt cóc Lý Mai Mai đưa lên xe hơi và… quẳng xuống hồ, cả hai chuyển sang tông xe hơi vào nạn nhân. Khoảng 6h sáng ngày 5/12/2008, bọn chúng đeo biển số giả vào xe và nằm phục.Thấy một người phụ nữ nhìn từ xa giống Lý Mai Mai, cả bọn lập tức rồ ga tông thẳng vào. Nạn nhân bị thương tích nặng do va đập mạnh văng một đoạn khá xa và được đưa vào bệnh viện ngay sau đó.

Sau khi gây án, cô trò Tĩnh, Long nhanh chóng trốn khỏi hiện trường mà không biết rằng nạn nhân không phải là tình địch. Chị là một nữ công nhân của công ty vệ sinh môi trường, Vương Tố Dung, đang đi chợ mua đồ ăn sáng cho chồng con thì gặp đại họa.

Khoảng 1 tiếng sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát phong tỏa hiện trường và nhận định đó không phải vụ tai nạn giao thông bình thường mà là một vụ giết người có tính toán. Chuyên án được vạch ra, ngay ngày hôm sau 6/12/2008 cả bọn bị tóm gọn khi còn đang ở lại nhà nghỉ nghe ngóng tình hình.

Hơn một năm kể từ khi nhập viện, hiện tại Vương Tố Dung vẫn đang trong tình trạng sống thực vật. Chi phí thuốc thang chăm sóc hiện tại đã lên tới gần 1 triệu tệ, trong khi hai vợ chồng chỉ là công nhân, thu nhập bình thường. Trước tòa, anh Tằng Xuyên, chồng chị Dung yêu cầu được bồi thường 48 triệu tệ nhưng yêu cầu này đã bị tòa án bác bỏ.

Hai cô trò Trương Tuyết Tĩnh và Thạch Xuân Long bị phạt tù chung thân với tội danh cố ý giết người, 3 bị cáo còn lại bị xử từ 9 đến 15 năm tù giam. Các bị cáo bị buộc phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 1,3 triệu nhân dân tệ.

Trương Tuyết Tĩnh tỏ ra hối hận về hành động nông nổi của mình đã gây họa cho người khác, Tĩnh chỉ có một ngôi nhà, một chiếc xe và số tiền tiết kiệm trong tài khoản ngân hàng và sẽ bán hết để bồi thường cho nạn nhân.






Hồng Vũ (Theo Tân hoa xã)
Bình luận
vtcnews.vn