Ăn cắp dữ liệu, hacker Việt bị Mỹ kết án 13 năm tù

Kinh tếThứ Tư, 15/07/2015 03:30:00 +07:00

(VTC News) - Hacker người Việt này đã kiếm lời tới gần 2 triệu USD nhờ mua bán dữ liệu cá nhân của người dùng.

(VTC News) - Hacker người Việt này đã kiếm lời tới gần 2 triệu USD nhờ mua bán dữ liệu cá nhân của người dùng.

Hôm nay (15/7), trang công nghệ Computerworld đã trích nguồn tin từ Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, một người Việt Nam có tên Ngô Minh Hiếu đã bị kết án 13 năm tù vì có liên quan tới vụ xâm phạm trái phép vào 200 hồ sơ cá nhân của công ty tín dụng Experian.

Ngoài ra, Hiếu cũng liên quan tới vụ xâm nhập dữ liệu tương tự tại Court Venture, một công ty đã được Experian mua lại vào năm 2012.
Ảnh hộ chiếu của Ngô Minh Hiếu 
Thông tin từ Bộ Tư pháp Mỹ, ngay từ năm 2007, Hiếu đã bán các thông tin cá nhân do mình đánh cắp được bao gồm số thẻ tín dụng và số an sinh xã hội, số thẻ ngân hàng... Tính tới thời điểm bị bắt (2013), đã có hơn 13.000 người là nạn nhân của Hiếu.


Được biết, để thực hiện các giao dịch của với khách hàng, Hiếu đã mở hẳn một trang web trực tuyến chuyên buôn bán thông tin cá nhân. Ngoài việc bán, Hiếu cũng mua lại những thông tin tương tự đến từ các tin tặc khác sau đó tiếp tục bán để kiếm lời.

Trong hơn 6 năm thực hiện hành vi phạm pháp trên, Hiếu đã kiếm được gần 2 triệu USD. Tổng số các giao dịch bắt nguồn từ những thông tin bị đánh cắp này lên tới 65 triệu USD.

Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn