Ăn bớt vaccine: Sao công an chưa vào cuộc?

Sức khỏeThứ Tư, 15/05/2013 03:16:00 +07:00

(VTC News) - Ăn bớt vắc-xin khi tiêm chủng là sai phạm nghiêm trọng, nhưng vì sao lãnh đạo Hà Nội chưa yêu cầu công an vào cuộc?

(VTC News) - Ăn bớt vắc-xin khi tiêm chủng là sai phạm nghiêm trọng, nhưng vì sao lãnh đạo Hà Nội chưa yêu cầu công an vào cuộc?

Trả lời câu hỏi của phóng viên về hướng xử lý đối với y sỹ Bùi Thị Phương Hoa (thuộc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội) đã có những sai phạm trong tiêm chủng cho trẻ, ông Phan Đăng Long - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, ngay sau khi báo chí phản ánh vụ việc trên, Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo, Sở Y tế Hà Nội, cũng như các cơ quan chức năng khác vào cuộc làm rõ.

Ông Phan Đăng Long nói: "Do đây là vụ việc đơn lẻ, sai phạm mang tính cá nhân, cũng chưa tới mức độ truy cứu trách nhiệm hình sự nên hiện tại Thành ủy vẫn chưa đề nghị CATP Hà Nội vào cuộc điều tra".

tiêm chủng vắc xin
Hội đồng kỷ luật Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội nhận định sai sót trong quy trình tiêm chủng của y sỹ Hoa là “sai phạm nghiêm trọng” (Ảnh chỉ có tính minh họa: Internet) 

Chiều 14/5, hình thức kỷ luật đối với y tá tiêm thiếu vắc xin tại Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội đã được đưa ra. Theo đó, y tá này nhận mức kỷ luật cao nhất là bị buộc thôi việc.


Hội đồng kỷ luật Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội nhận định sai sót trong quy trình tiêm chủng của y sỹ Hoa là “sai phạm nghiêm trọng”. Vì thế, Hội đồng Kỷ luật Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội thống nhất ra quyết định cho bà Hoa thôi việc.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn