Ăn bánh mỳ dạo, hàng chục người cấp cứu

Sức khỏeThứ Tư, 13/03/2013 12:00:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi ăn bánh mỳ tại quầy của bà Thái hàng loạt người dân đã phải nhập viện điều trị.

(VTC News) – Sau khi ăn bánh mỳ tại quầy của bà Thái (phường Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng), hàng loạt người dân đã phải nhập viện điều trị trong tình trạng đau bụng kéo dài, tiêu chảy, viêm đường ruột.

Theo đó, liên tiếp trong các ngày từ 7/3-9/3, Trung tâm y tế quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã tiếp nhận rải rác và điều trị cho 26 người (trong đó có 5 trẻ em) và Bệnh viện 199 điều trị cho một người.

Các bệnh nhân có biểu hiện bị đau bụng kéo dài, bị viêm đường ruột, tiêu chảy, mất nước...Đến ngày 10/3, sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định và đã được xuất viện.
Ngày 12/3, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Chi Cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) Đà Nẵng cho biết, cả 27 bệnh nhân này đều khai báo có cùng ăn bánh mì được mua tại cơ sở bánh mì bán dạo của bà Thái trong khoảng hai ngày 6/3 và 7/3. Sau khi ăn, họ bị đau bụng và bị tiêu chảy, mất nước...nên phải nhập viện.
Hiện Chi cục đã tiến hành lập biên bản, đình chỉ buôn bán của cơ sở trên. Đồng thời cũng đã lấy mẫu bánh mì tại cơ sở này để xét nghiệm làm rõ nguyên nhân và sau khi có kết luận sẽ có hướng xử lý.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn