Ăn bánh mì thiu 21 người nhập viện

Sức khỏeThứ Sáu, 07/04/2017 07:56:00 +07:00

21 người tại thị trấn Châu Ô, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã nhập viện do ăn phải bánh mì ôi thiu.

Lãnh đạo Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, 21 người nhập viện do ăn bánh mì thiu tại một cửa hàng ở thị trấn Châu Ô, huyện Bình Sơn.

Trước đó, ngày 5/4, nhiều người tại thị trấn Châu Ô ồ ạt nhập viện với cùng triệu chứng đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy. Những người nhập viện trên có chung một đặc điểm là đã mua bánh mì kẹp trứng cút luộc tại tiệm bánh A.T (thị trấn Châu Ô, huyện Bình Sơn).

31029868422_3f0fc4a52b_o

 Đây không phải lần đầu xảy ra vụ ngộ độc tập thể khi ăn bánh mì. (ảnh minh họa).

Cho đến nay, có 21 người cấp cứu khi ăn bánh mì. Trong đó, 4 người đang được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi và Quảng Nam, 17 người còn lại đang được tiếp tục theo dõi điều trị ở Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Sơn.

Ngay sau khi xảy ra sự việc. Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi đã lấy mẫu bánh mì tại đây đem về xét nghiệm, đồng thời yêu cầu tạm ngừng hoạt động đối với cửa hàng này cho tới khi có kết luận rõ ràng.

Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định, nhiều khả năng nhân bánh mì bị ôi thiu, nghi nhiễm vi sinh.

Trước đó, tại Huế cũng từng ghi nhận một vụ ngộ độc bánh mì khiến hơn 100 người nhập viện tại khu vực chợ An Lỗ, huyện Phong Điền. Sau đó, nguyên nhân được xác định là do nhân bánh nhiễm khuẩn Samonella và nhiễm khuẩn  E-coli.

Video: Gần 100 người nhập viện sau khi ăn bánh mì ở Huế

Phương Thảo
Bình luận
vtcnews.vn