Ăn bánh mì, hàng loạt người nhập viện cấp cứu

Thời sựThứ Sáu, 12/06/2015 07:40:00 +07:00

Sau khi ăn bánh mì, hàng chục người dân ở xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), phải nhập viện vì bị ngộ độc với các triệu chứng nôn mửa...

(VTC News) - Sau khi ăn bánh mì, hàng loạt người phải nhập viện cấp cứu với các triệu chứng nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy...

Đến chiều 11/6, vẫn còn hơn 20 bệnh nhân nằm cấp cứu tại bệnh viện Vĩnh Đức và Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (đóng tại thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).

Ngộ độc, bánh mỳ, Quảng Nam, nhập viện, hàng loạt, Điện Bàn
Hàng chục người dân phải nhập viện với các triệu chứng nôn mửa, đau bụng, đi tiêu chảy nhiều lần 

Theo bác sĩ Trương Thị Mỹ Dung, Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, từ chiều tối 10/6 đến sáng 11/6 có 33 bệnh nhân nhập viện với biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm. Sau khi được đưa vào cấp cứu có 12 người bị nhẹ đã xuất viện, còn lại có triệu chứng nặng nên phải nằm lại để theo dõi thêm.

Bà Nguyễn Thị Hường (72 tuổi, trú xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn) cho biết, sáng 10/6, chồng bà có mua 3 ổ bánh mì tại tiệm của bà Lai (thôn Thanh Quýt 4, xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) về ăn cùng bà và đứa cháu tên Lê Thị Thanh thì đến chiều cùng ngày cả 3 đều phải nhập viện vì đau bụng, nôn mửa...

"Từ tối qua đến chiều ngày 11/6, bà và đứa cháu phải truyền mỗi người 4 bình nước nhưng vẫn chưa đỡ, trong người vẫn còn mệt và thường xuyên bị tiêu chảy. Đây là tiệm bánh mì gia đình thường hay ăn nhưng không biết có chuyện gì mà mà cả nhà bị đau bụng”, bà Hường nói.

Ngộ độc, bánh mỳ, Quảng Nam, nhập viện, hàng loạt, Điện Bàn
Sau khi nhập viện, nhiều bệnh nhân bị nặng phải chuyển lên tuyến trên 

Tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, bác sĩ Võ Đôn - Giám đốc bệnh viện cho biết, trong ca trực từ 21h ngày 10/6 đến 5h ngày 11/6 có 20 ca nhập viện nghi ngộ độc với các triệu chứng nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy nhiều lần... Những người này đều cho biết đã mua bánh bì ở tiệm bà Lai ăn trong ngày 10/6.

Sau khi được cấp cứu, một số người bị nhẹ đã xuất viện, còn hơn 10 bệnh nhân bị nặng phải nằm lại truyền nước để tiếp tục theo dõi.Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, Trung tâm y tế thị xã Điện Bàn đã lấy mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân để phân tích.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra làm rõ.


Video: Hàng loạt người bị ngộ độc vì ăn  cỗ cưới


Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn