American Idol bị xóa sổ sau 13 năm lên sóng

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 12/05/2015 11:00:00 +07:00

Chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc Mỹ sẽ chính thức khép lại sau 15 mùa phát sóng.

Chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc Mỹ sẽ chính thức khép lại sau 15 mùa phát sóng.

Thông tin đáng tiếc này được kênh truyền hình FOX của Mỹ công bố chính thức ngày hôm qua, 11/5. Theo FOX, American Idol mùa thứ 15 - cũng là mùa cuối cùng sẽ phát sóng vào tháng 1/2016.

MC Ryan Seacrest và bộ ba giám khảo quen thuộc Jennifer Lopez, Keith Urban và Harry Connick Jr. tiếp tục đồng hành cùng các thí sinh tới cuối mùa giải này.

Các nhà sản xuất cũng hứa hẹn, một bữa tiệc hoành tráng sẽ được tổ chức để tri ân hàng triệu khán giả hâm mộ cùng rất nhiều thí sinh tài năng đã ủng hộ chương trình suốt 13 năm qua.

American Idol, MC Ryan Seacrest, Jennifer Lopez, Keith Urban, Harry Connick Jr.
Bộ ba giám khảo đồng hành cùng "American Idol" từ mùa thứ 13.
Chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc Mỹ ra mắt vào năm 2002 đã phát hiện ra những nhân tố sáng cho làng nhạc thế giới. Trong số đó không thể không kể đến những cái tên đình đám như Kelly Clarkson, Carrie Underwood, Adam Lambert, Jennifer Hudson, Phillip Phillips...

Bên cạnh đó, rating khủng của show âm nhạc này cũng đem lại thành công cho kênh truyền hình FOX. Kỷ lục là vào mùa thứ 5 năm 2006 với trung bình là 31,1 triệu lượt xem mỗi tuần.

Tuy nhiên con số này lại giảm dần theo thời gian khi chương trình không ngừng đổi mới bằng cách thay thế đội ngũ giám khảo, từ Paula Abdul, Simon Cowell, và Randy Jackson trong mùa đầu tiên, tới Kara DioGuardi, Ellen DeGeneres, Jenifer Lopez, Steven Tyler, Mariah Carey, Nicki Minaj, Urban, và Connick Jr.


Sự xuất hiện của hàng loạt các cuộc thi tìm kiếm tài năng khác như X Factor hay The Voice cũng là một trong những nguyên nhân khiến American Idol thất thế. Cụ thể, Entertainment Weekly cho biết, rating năm nay của show cá biệt chỉ dừng ở mức 11,6 triệu lượt xem mặc chi phí sản xuất, đầu tư cho chương trình, đặc biệt là mời giám khảo không hề nhỏ.

Dù bị chê nhàm chán, nội dung kém hấp dẫn nhưng American Idol luôn được đánh giá là sân chơi bổ ích, đi tiên phong cho các chương trình tìm kiếm tài năng trên kênh truyền hình. Chương trình khép lại để lại không ít nuối tiếc cho người hâm mộ trên toàn thế giới.

Nguồn: Ngôi sao
Bình luận
vtcnews.vn