Amelia Earhart: Nữ phi công huyền thoại Hoa Kỳ

Thế giớiThứ Ba, 24/07/2012 11:33:00 +07:00

(VTC News) - Hôm nay, Google treo hình ảnh chiếc máy bay trên trang tìm kiếm kỷ niệm 115 năm ngày sinh của nữ phi công huyền thoại Amelia Earhart.

(VTC News) - Hôm nay, Google treo hình ảnh chiếc máy bay trên trang tìm kiếm kỷ niệm 115 năm ngày sinh của nữ phi công huyền thoại Amelia Earhart.

Nữ phi công huyền thoại Amelia Earhart 

Amelia Earhart sinh ngày 24/7/1897, mất tích ngày 2/7/1937, là nữ phi công và nhà văn người Mỹ.

Bà là người phụ nữ đầu tiên được nhận Cây thập tự dành cho phi công danh giá của Hoa Kỳ cho việc đã trở thành người phụ nữ đầu tiên bay một mình xuyên Đại Tây Dương.

Amelia Earhart lập ra nhiều kỷ lục, trong đó các tác phẩm về kinh nghiệm bay của bà đã trở thành những cuốn sách bán chạy nhất thời đó, bà cũng đóng vai trò chủ chốt trong việc thành lập The Ninety-Nines, một tổ chức cho các phi công nữ.

Earhart trở thành thành viên của khoa hàng không Đại học Purdue năm 1935 với nhiệm vụ tư vấn cho những phụ nữ có ước muốn trở thành phi công.

Bà cũng là thành viên của Đảng Phụ nữ Dân tộc (National Woman's Party) và là người ủng hộ việc sửa đổi về quyền bình đẳng.

>> Xem thêm chuyên đề: Phải đuổi kẻ cướp cá Trung Quốc khỏi Trường Sa

Trong chuyến bay vòng quanh trái đất năm 1937 trên chiếc Lockheed Model 10 Electra, Earhart đã mất tích giữa trung tâm Thái Bình Dương gần đảo Howland.

Chính phủ Mỹ đã bỏ ra nhiều tiền bạc để tìm kiếm bà. Nhưng rốt cuộc,cuộc tìm kếm này đã không thành công. Việc bà Earhart mất tích vẫn còn là chủ đề gây tranh cãi cho đến tháng 12/2010, khi một đoàn sinh viên đại học tìm thấy hài cốt của một phụ nữ trẻ trên đảo Nikumaroro (Phoenix, Kiribati).

Những xét nghiệm ADN cho ra kết luận không dứt khoát về để có thể kết luận đây chính là nữ phi công nổi tiếng hay không.

H.O

Bình luận
vtcnews.vn