Ấm tình đoàn kết đêm văn nghệ Tết của người Việt ở Pháp

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 25/01/2012 07:06:00 +07:00

(VTC News) - Được biết, tiền bán vé vào cửa để xem chương trình Tết sẽ gửi về làm từ thiện tại Việt Nam

(VTC News) - Là một món ăn tinh thần không thể thiếu của người Việt xa quê, các hoạt động đón xuân Nhâm Thìn 2012 (không gian chợ tết,  trò chơi dân gian, múa lân… và biểu diễn nghệ thuật  mừng xuân ) của Hội người Việt nam tại Pháp ( UGVF ) vào thứ 7 ngày 21/1/2012 tại trụ sở của cơ quan giáo dục, khoa học và văn hoá của Liên hợp quốc ( UNESCO) đã thu hút đông đảo người Việt và bạn bè Quốc tế tới tham dự .

Chương trình văn nghệ mừng xuân Nhâm Thìn "Một thoáng quê hương" với sự tham gia biểu diễn của các kiều bào, các bạn sinh viên, nghiên cứu sinh đang sinh sống, làm việc, học tập tại Pháp và các đoàn nghệ thuật  trong nước sang như: đoàn Quan họ Bắc Ninh, đoàn Mặt trời mới và Vũ đoàn Mai Trắng đã thể hiện những tinh hoa và giá trị văn hoá đậm nét truyền thống của 3 miền Bắc – Trung – Nam và tinh thần hội nhập của cộng đồng đồng người Việt  bốn phương. Đêm văn nghệ Tết đã làm ấm lòng những người đến tham dự trong dịp tết đến, xuân về.

Giọng ca trẻ Ngọc Thanh Tâm hát cho kiều bào tại Pháp trong dịp Tết.

Ngoài phần biểu diễn đặc biệt của danh ca Lệ Quyên với hai ca khúc hát về Hà Nội và của  các nghệ sĩ từ Việt nam sang. Chương trình còn có sự xuất hiện của giọng ca trẻ Ngọc Thanh Tâm, từng tốt nghiệp khoa Thanh nhạc tại nhạc viện TP Hồ Chí Minh.

Với những cá tính âm nhạc nổi bật và tinh thần vì cộng đồng người Việt ở nước ngoài, ca sĩ Ngọc Thanh Tâm đã chọn cách thể hiện riêng khi trình bày ca khúc Đêm tàn bến Ngự của Dương Thiệu Tước. Có thể nói phần biểu diễn của Ca sĩ Ngọc Thanh Tâm với tiết mục đơn ca "Đêm tàn bến Ngự" và  hát minh họa  "Hò Đồng Tháp"  cho phần trình bày của ca sĩ Lê Hồng Phước – giọng ca làm xao xuyến, xúc động lòng người qua bài vọng "Nỗi nhớ quê hương" của soạn giả Hồ Hoa Huệ , lĩnh xướng cho tiết mục của Hợp ca quê hương với bản hợp xướng "Sài Gòn hôm nay".

Phần biểu diễn của Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp.

Các khán giả cũng không ngớt lời khen ngợi phần biểu diễn của Hội sinh viên Việt nam tại Pháp (UEVF) với tiết mục múa hoa Sen. Thời lượng vừa đủ, không quá dài, biểu diễn đẹp mắt, nhạc nền cho điệu múa này là kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại Lưu Thuỷ, Kim Tiền, Xuân Phong, Long Hổ - Nhạc cung đình Huế, tiết mục đã để lại nhiều ấn tượng cho các vị khách quý và các quý khán giả của chương trình.

Được biết, tiền bán vé vào cửa để xem chương trình Tết, ngoài các chi phí cần thiết như thuê địa điểm, trang phục biểu diễn… số tiền thu được sẽ gửi về làm từ thiện ở Việt Nam.  

Cùng với việc quáng bá văn hoá Việt nam, chương trình Tết của Hội người Việt nam tại Pháp (UGVF) rất cần số lượng vé bán ra để có tiền hoạt động. Vì vậy, theo nhạc sĩ Nguyễn Thiện Đạo ( Đạo diễn nghệ thuật của chương trình ): Hàng năm, việc đối mới nội dung, cách thức tố chức, xây dựng chương trình, khuyến khích, động viên các gương mặt nghệ sĩ mới đang sinh sống, làm việc, học tập tại Pháp đến với chương trình là rất cần thiết, nếu không nói là bắt buộc đối với Ban tổ chức Văn nghệ Tết của Hội người Việt nam tại Pháp.


Hà Lê gửi từ Paris                                         

Bình luận
vtcnews.vn