Ẩm thực Sài Gòn qua lăng kính 'Be There'

Kinh tếThứ Ba, 04/08/2015 01:50:00 +07:00

(VTC News) - Được đưa lên các trang mạng xã hội của hãng hàng không Emirates như Instagram, Facebook và Youtube từ những ngày cuối tháng 7, đến nay video khám phá ẩm thực Sài Gòn của hãng thông qua chiến dịch Be There đã nhận được hàng triệu lượt xem, chia sẻ và bình luận tích cực của độc giả toàn cầu và những khách hàng thân thiết của Emirates.

(VTC News) - Được đưa lên các trang mạng xã hội của hãng hàng không Emirates như Instagram, Facebook và Youtube từ những ngày cuối tháng 7, đến nay video khám phá ẩm thực Sài Gòn của hãng thông qua chiến dịch Be There đã nhận được hàng triệu lượt xem, chia sẻ và bình luận tích cực của độc giả toàn cầu và những khách hàng thân thiết của Emirates.

Video ghi lại trải nghiệm khám phá ẩm thực Sài Gòn của anh Shahab Al Awadhi - IT Manager của hãng Emirates đang làm việc tại Dubai. Shahab Al Awadhi là một trong bảy gương mặt Đại sứ toàn cầu của chiến dịch Be There. Các đại sứ sẽ lần lượt đến khám phá nhiều địa danh thú vị và chia sẻ trải nghiệm, viết lên câu chuyện hành trình của mình và gửi đến người xem.

Video hiện đang được đăng tải trên trang Facebook chính thức của Emirates Airline.
Video hiện đang được đăng tải trên trang Facebook chính thức của Emirates Airline. 
Chỉ với thời lượng khoảng 1 phút nhưng video này đã thực sự gây ấn tượng với khán giả thế giới khi phác họa bức tranh ẩm thực phong phú của Sài Gòn.

Hàng loạt món ăn bắt mắt và tiêu biểu của Sài Gòn được dịp “trình diễn” và “giới thiệu” tới hàng triệu khán giả trên toàn thế giới, quảng bá nét đẹp trong văn hóa ẩm thực và tính cách hiền hòa, thân thiện của con người Việt Nam với du khách quốc tế.

Những ai yêu thích du lịch trải nghiệm thường thích thú với việc khám phá ẩm thực đường phố, bởi nó là một phần vô cùng độc đáo của văn hóa bản địa. Phần lớn thời lượng của video đã ghi lại hình ảnh từ nhiều góc độ của thành phố Sài Gòn sôi động đầy màu sắc.

Với sự giúp đỡ của một “thổ địa”, di chuyển trên chiếc xe máy – phương tiện di chuyển chủ yếu của người dân Việt Nam, Shahab đã có dịp khám phá những tuyến phố, con đường, những ngõ hẻm thơm mùi ẩm thực, bánh trái của Sài Gòn.

Anh đã được nếm thử và trầm trồ thích thú  những món ăn hè phố như gỏi đu đủ bò chua chua ngọt ngọt cay cay đầy màu sắc, bánh dừa thơm phức, phở khô Gia Lai, bánh khọt, sữa chua nếp cẩm… Những món ăn vốn rất quen thuộc nhưng khi “lên hình” lại trở nên vô cùng hấp dẫn và mới mẻ.

Chuyến hành trình của Shahab Al Awadhi còn đưa anh đến những khu chợ truyền thống vô cùng thân thuộc với đời sống hàng ngày của người dân Việt. Những sạp hoa quả, rau củ tươi ngon được bày san sát nhau, tiếng nói cười rộn vang khu chợ khi có sự xuất hiện của một anh chàng cao lớn với nụ cười rạng rỡ luôn thường trực trên môi. Shahab còn hứng thú thử sức với sầu riêng – được mệnh danh là vua của các loại hoa quả nhưng không phải ai cũng đủ can đảm để thử.

Quay trở lại với chiến dịch Be There, đây là một chiến dịch toàn cầu của Emirates khuyến khích khám phá, du lịch, trải nghiệm những điểm đến với cảnh đẹp và nền văn hóa bản địa đặc sắc.

Chiến dịch đã chọn ra bảy đại sứ toàn cầu từ chính những nhân viên năng động, nhiệt huyết của hãng đến từ hơn 130 quốc gia. Họ đến từ nhiều vị trí công việc khác nhau tại Emirates như giám đốc IT, nhân viên trung tâm liên lạc, phi công, tiếp viên hàng không… Để trở thành gương mặt được chọn, bảy đại sứ phải vượt qua 500 ứng viên khác, phải thể hiện được cá tính, đam mê và tình yêu du lịch, khám phá của họ.

Bảy gương mặt với những niềm đam mê khác nhau, từ âm nhạc, thời trang cho đến ẩm thực, thể thao chính là cầu nối đưa khán giả đến với những miền đất thú vị vòng quanh thế giới trong vòng sáu tháng. Qua lăng kính trải nghiệm của chính mình, các globalista – Đại sứ toàn cầu của Emirates sẽ dẫn dắt khán giả đến với câu chuyện chân thực, sinh động của họ tại nhiều không gian văn hóa mới lạ, độc đáo trên toàn thế giới.

Đồng hành cùng từng chuyến đi khám phá của các đại sứ là kênh truyền hình nổi tiếng National Geographic Channel (NGC) – kênh truyền hình khám phá nổi tiếng thế giới sẽ giúp đưa những câu chuyện về hành trình trải nghiệm của các đại sứ đến với khán giả toàn cầu. Bảy đại sứ của chiến dịch Be There trước khi bắt đầu hành trình cũng được NGC huấn luyện các kĩ năng cơ bản và kĩ thuật hình ảnh để góp phần truyền tải hết sự hấp dẫn trong chuyến đi của họ.

Hành trình khám phá của các đại sứ bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 11/2015 và đi qua khoảng 40 địa danh nổi tiếng, mới lạ trên toàn thế giới, nằm trong mạng lưới toàn cầu của Emirates. Mỗi tuần, Be There sẽ đặt chân đến một địa điểm mới. Điểm dừng chân đầu tiên chính là hòn đảo Bali xinh đẹp của Indonesia, và thành phố Hồ Chí Minh là một trong những điểm dừng chân của chiến dịch này.
Một số hình ảnh về TP.HCM được chia sẻ trên trang Facebook chính thức của Emirates
Một số hình ảnh về TP.HCM được chia sẻ trên trang Facebook chính thức của Emirates 

Truyền cảm hứng du lịch, đam mê khám phá những điều kì diệu ở những mảnh đất mới lạ trên toàn thế giới và khẳng định chính mình chính là thông điệp mà chiến dịch Be There mang lại. Emirates đã đưa Be There đến Sài Gòn, và những hình ảnh lung linh, chân thật và gần gũi về văn hóa, sản vật và con người Việt Nam sẽ đến với hàng triệu khán giả trên toàn thế giới, góp phần quảng bá và thu hút nhiều hơn nữa những người bạn nước ngoài đến tìm hiểu về văn hóa, đất nước Việt Nam.

Cùng Shahab khám phá ẩm thực Sài Gòn thông qua video https://www.facebook.com/Emirates/videos/vb.158307244279033/738780416231710/?type=2&theater

P.V
Bình luận
vtcnews.vn