Âm nhạc và Sành Điệu Online

Thế giới gameThứ Sáu, 29/10/2010 06:43:00 +07:00

(VTC News) - Trải qua thời gian hơn ba năm sánh bước cùng các game thủ Việt Nam, Sành Điệu Online đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều game thủ...

(VTC News) - Trải qua thời gian hơn ba năm sánh bước cùng các game thủ Việt Nam, Sành Điệu Online đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều game thủ...

Trải qua thời gian hơn ba năm sánh bước cùng các game thủ Việt Nam, Sành Điệu Online đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều game thủ và cũng là sân chơi năng động cho các bạn trẻ tuổi "teen". Là một game casual âm nhạc được đánh giá khá hay và có độ khó "miễn bàn" so với các game cùng thể loại trên thị trường, Sành Điệu Online trong thời gian qua đã bắt đầu "già" đi với việc kho nhạc đã quen thuộc với đến mức game thủ có thể “nhắm mắt” mà nhảy. Vì sao không được cập nhật nhạc mới và game "hơi bị khó" vẫn chiếm được tình cảm của các game thủ? Hãy thử tìm câu trả lời xem sao!
 

Trong thời gian Sành Điệu Online vừa được ra mắt tại Việt Nam thông qua nhà phát hành Netgame Asia, bản thân game đã tạo nên sự khác biệt với các "đàn chị” đã đi trước. Với lối chơi theo kiểu DDR, Sành Điệu Online đã ghi được điểm đối với những game thủ yêu thích kiểu chơi game âm nhạc theo nhịp. Nhưng điều đó đã tạo nên một vấn đề lớn đối với các game thủ đã quen thuộc phong cách chơi của một số game âm nhạc khác. Đến với Sành Điệu Online, các game thủ sẽ đối mặt với kiểu chơi "chưa từng được biết đến" trước đó, với các nốt nhạc đòi hỏi sự khéo léo và chuẩn xác khi kết hợp nốt kép hoặc nốt trượt với các giai điệu sôi động trong game.

Nhưng đó chưa phải là vấn đề khiến cho Sành Điệu Online được biết đến nhiều. Điểm nổi bật khiến cho các game thủ nhắc liền trên môi ngay khi nghe nói đến Sành Điệu Online chính là "Kho nhạc ít về lượng như nhiều về chất". Hầu hết nhạc trong Sành Điệu Online phần lớn là nhạc nước ngoài với đa số là nhạc Hoa và Hàn đang thịnh hành, nhạc Việt Nam chỉ chiếm số phần trăm ít ỏi nhưng luôn là hit của các ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà….Do cách chơi DDR (Dance dance revolution) khác biệt của mình, âm nhạc trong game đòi hỏi có sự đầu tư kỹ lưỡng và chính xác đến từng…một phần tư nốt nhạc để game thủ có thể thật sự hòa mình vào những giai điệu hoặc rộn ràng hoặc sâu lắng và cảm giác như chính mình đang nhảy múa thật sự.

Trong phiên bản thử nghiệm Siêu Cấp Vũ Công 6.6, nhà phát hành Netgame Asia đã cho thấy bản cập nhật tiếp theo của Sành Điệu Online sẽ có thêm một kho nhạc mới và hàng trăm avatar mới. Mới đâ, Netgame Asia đã thông báo thời gian kết thúc phiên bản thử nghiệm vào ngày 31/10/2010 tới đây nhưng vẫn còn úp mở về thời gian ra mắt chính thức của phiên bản này.

Tuy nhiên, NPH cũng “bật mí” rằng phiên bản mới sẽ cập nhật còn "nhiều hơn thế nữa" so với những gì game thủ đang mong đợi. Vậy "áo mới" của Sành Điệu Online liệu có thể tiếp lên bước mới hay không? Hãy đón chờ phiên bản chính thức Siêu Cấp Vũ Công 6.6 tại trang chủ.

Hạ Vy
Bình luận
vtcnews.vn