Âm mưu thực sự của Trung Quốc đằng sau việc xây căn cứ trái phép ở Gạc Ma

VideoThứ Bảy, 14/06/2014 04:53:00 +07:00

(VTC News) - Việc Trung Quốc cấp tập xây dựng các căn cứ quân sự giữa Trường Sa còn được coi là âm mưu thâm hiểm nhắm đến nhiều mục tiêu khác.

(VTC News) - Bên cạnh mục đích quân sự hiển nhiên mà ai cũng thấy được, việc Trung Quốc cấp tập xây dựng các căn cứ quân sự giữa Trường Sa còn được coi là âm mưu thâm hiểm nhắm đến nhiều mục tiêu khác.

Thời gian gần đây, báo chí Philipines  tiếp tục thông tin về việc Trung Quốc đang đẩy mạnh cải tạo đất trái phép tới 5 khu vực trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam - gồm Đá Gạc Ma, Đá Châu Viên, Đá Ga Ven, Đá Tư Nghĩa và Đá Én Đất. 
Theo truyền thông quốc tế, sau khi thành công trong việc cải tạo, làm nổi bãi ngầm Gạc Ma- Trung Quốc sẽ bắt đầu triển khai hành động tương tự tại bãi Chữ Thập với mục đích xây dựng căn cứ quân sự rộng đến 88km2. 
Bên cạnh mục đích quân sự hiển nhiên mà ai cũng thấy được, việc Trung Quốc cấp tập xây dựng các căn cứ quân sự giữa Trường Sa còn được coi là âm mưu thâm hiểm nhắm đến nhiều mục tiêu khác như: tuyên bố chủ quyền, tạo cớ để gây xung đột trong khu vực hay thậm chí là thiết lập một vùng nhận diện phòng không nhằm biến biển Đông thành ao nhà của họ.

Xem clip:

VTC14

Vũ Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn